Hà Nội:

Khai trương tuyến xe điện chạy quanh Hồ Tây

Thứ Sáu, 03/02/2012, 17:10
Với 30 ô tô chạy bằng điện vách thoáng có mui, dừng đón trả khách tại 10 điểm, khách tham quan sẽ được du lịch quanh Hồ Tây với hình thức du lịch xanh.

Ngày 3/2/2012, UBND quận Tây Hồ, Công ty TNHH nhà nước một thành viên Hồ Tây đã khai trương dự án “Thí điểm du lịch, văn hoá, lịch sử quanh Hồ Tây bằng ôtô điện”.

Công ty này được nhập khẩu 30 ôtô chạy bằng điện với kiểu dáng vách thoáng có mui để phục vụ khách tham quan du lịch quanh Hồ Tây. Tổng chiều dài đường dạo ven hồ Tây là 18km, đã bố trí 10 điểm dừng đỗ đón trả khách ở các địa điểm vườn hoa công cộng.

Cùng với sự kiện này, UBND quận Tây Hồ đã tổ chức khánh thành đôi rồng gốm sứ thời Lý đạt kỷ lục Guiness đặt tại cuối đường Nguyễn Hoàng Tôn- Hồ Tây. Đây là đôi rồng do Công ty dịch vụ làng Bát Tràng trưng bày tại Công viên Bách Thảo nhân kỷ niệm 1000 năm Thăng Long- Hà Nội, sau đó được UBND quận Tây Hồ xin đưa về lắp đặt tại cuối đường Nguyễn Hoàng Tôn- Hồ Tây.

Đây là một trong những điểm nhấn trong quần thể văn hoá, du lịch ven Hồ Tây, giúp cho du khách được thưởng ngoạn phong cảnh, thăm quan các di tích lịch sử quanh hồ bằng hình thức du lịch xanh

Trần Hằng
.
.
.