Khai trương cửa khẩu chính Kà Tum

Thứ Sáu, 02/10/2015, 14:35
Ngày 2/10, UBND tỉnh Tây Ninh đã tổ chức lễ công bố khai trương cửa khẩu chính Kà Tum (tọa lạc ấp Đông Biên, xã Tân Đông, huyện Tân Châu).

Dự lễ có đại diện Ủy ban đối ngoại của Quốc hội, Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia, Bộ tư lệnh Quân khu 7, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng cùng các đồng chí đại diện các bộ ngành Trung ương, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, các sở ngành của tỉnh, các huyện trong tỉnh và nhân dân huyện Tân Châu.

Toàn cảnh lễ khai trương.

Cửa khẩu Kà Tum tiếp giáp với cửa khẩu Chăn Mun thuộc xã Chăn Mun, huyện Mê Mốt, tỉnh Tboung Khmum, vương quốc Campuchia. Có vị trí thuận lợi trong việc giao thương hàng hóa giữa tỉnh Tây Ninh và các tỉnh của Campuchia.

Những năm qua, cửa khẩu Kà Tum đã phát huy được tính năng động, phục vụ tốt được nhu cầu đi lại và trao đổi hàng hóa của nhân dân cũng như các doanh nghiệp hai bên.

Hàng năm, hàng hóa xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Kà Tum chủ yếu là gỗ các loại, phân bón, thức ăn gia súc, hàng bách hóa tổng hợp… Kim ngạch xuất nhập khẩu hàng năm đều tăng cao, năm 2014 đã đạt hơn 225 triệu USD và 9 tháng đầu năm 2015 đã đạt hơn 184 triệu USD.

Với tiềm năng lợi thế như vậy cộng với các điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực, đã và đang thực sự góp phần vào việc phát triển kinh tế xã hội, giữ vững an ninh quốc phòng, đáp ứng nhu cầu giao lưu hợp tác thương mại và xuất nhập khẩu.

Tại cửa khẩu này, các lực lượng chức năng đã được bố trí đầy đủ, bảo đảm cho việc thông quan hàng hóa và giao thương cũng như phục vụ việc đi lại của người dân hai bên biên giới.

PV - C.Điều
.
.
.