Khai mạc triển lãm ảnh ‘60 giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu’

Thứ Năm, 09/04/2015, 08:15
Ngày 8/4, tại trường Cao đẳng cơ khí nông nghiệp -Vĩnh Phúc, Cơ quan phát triển Pháp (AFD) tổ chức triển lãm “Hành trình 20 năm hỗ trợ phát triển của AFD tại Việt Nam" và "60 giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu".

Triển lãm diễn ra trong 1 tuần từ 8 đến 15/4. Trong một tuần lễ diễn ra triển lãm, một cuộc thi nhằm khơi dậy sự quan tâm của giới trẻ đến chủ đề Biến đổi khí hậu được khởi động trên trang Facebook của AFD Việt Nam, với sự phối hợp của Trường Cao đẳng nghề Cơ khí Nông nghiệp.

Hình ảnh tại triển lãm “Hành trình 20 năm hỗ trợ phát triển của AFD tại Việt Nam" và "60 giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu".

Được biết, tháng 12/2015, nước Pháp sẽ tổ chức Hội nghị thượng đỉnh lần thứ 21 giữa các Bên tham gia Công ước khung của Liên Hiệp Quốc về Biến đổi khí hậu (COP21). Trong khuôn khổ đó, AFD và tổ chức GoodPlanet đã thể hiện bằng hình ảnh và ánh sáng những giải pháp mang tính cách tân và hiệu quả kết hợp chống biến đổi khí hậu với phát triển kinh tế, thông qua 21 bức ảnh của nhiếp ảnh gia nổi tiếng người Pháp Yann Arthus-Bertrand. Đây là lần đầu tiên những bức ảnh này được giới thiệu tới công chúng Việt Nam.

Tại Việt Nam, từ năm 1994 đến 2014, AFD đã tài trợ 33 dự án đầu tư (830 triệu EUR), nhằm hỗ trợ Việt Nam phát triển bền vững và tập trung giảm thiểu và thích nghi với biến đổi khí hậu. Bên cạnh những dự án này, AFD triển khai cùng với các nhà tài trợ khác và Chính phủ Việt Nam một chương trình hỗ trợ ứng phó với biến đổi khí hậu. Chương trình này có mục đích hỗ trợ Việt Nam trong các chính sách cải cách ngành và phát triển khung quy định nhằm chống biến đổi khí hậu một cách hiệu quả.

Năm 2014 cũng đánh dấu mốc 20 năm AFD đồng hành cùng Việt Nam. Nhân dịp này, các nhiếp ảnh gia Pháp – Việt cùng nhau chụp các bức ảnh về một số dự án mà AFD đã thực hiện tại Việt Nam. Những bức ảnh này cho phép nhìn lại những thành quả của AFD nhằm cải thiện điều kiện sống của người dân ở Việt Nam.

L.Hiệp
.
.
.