Khai mạc hội thảo quốc tế lần thứ 6 về biển Đông

Thứ Hai, 17/11/2014, 13:28
Sáng 17/11, hơn 200 đại biểu trong và ngoài nước đã tham dự Hội thảo khoa học quốc tế về biển Đông lần thứ 6 với chủ đề do Học viện Ngoại giao phối hợp với Quỹ Hỗ trợ nghiên cứu biển Đông và Hội Luật gia Việt Nam tổ chức tại Đà Nẵng.

Phát biểu khai mạc hội nghị, TS Đặng Đình Quý - Giám đốc Học viện Ngoại giao cho rằng năm 2014 có lẽ là một trong những năm tình hình biển Đông diễn biến phức tạp nhất trong nhiều thập kỷ qua. Có những vụ việc lần đầu tiên xảy ra nhưng hết sức nghiêm trọng, kéo dài về thời gian, dồn dập về diễn biến và thu hút sự chú ý trong và ngoài khu vực. “Có những vụ việc đã từng xảy ra nhưng được lặp lại với cường độ và nhịp độ lớn hơn nhiều so với trước. Tình hình có lúc căng thẳng tới mức mà các bên liên quan chỉ thiếu sự kiềm chế một chút thôi thì có thể xung đột nóng đã nổ ra”- TS Đặng Đình Quý nhìn nhận.

Các đại biểu tham dự, thảo luận và trao đổi tại hội nghị về biển Đông tại TP Đà Nẵng.
Ông Đặng Đình Quý phát biểu khai mạc hội nghị.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Hội thảo khoa học quốc tế về biển Đông lần thứ 6 với chủ đề: “Biển Đông: Hợp tác vì an ninh và phát triển trong khu vực” tập trung phân tích, đánh giá những nội dung bao gồm: Các nhân tố ảnh hưởng đến vấn đề biển Đông; các bên tham gia và lực lượng hoạt động trên biển Đông; tình hình chung ở biển Đông và chính sách của các bên liên quan; quan hệ quốc tế và trật tự biển ở biển Đông; luật biển quốc tế: các yêu sách và giải pháp; các biện pháp xây dựng lòng tin và chính sách ngoại giao phòng ngừa với sự tham gia của nhiều học giả đến từ nhiều nước.

Hội nghị sẽ kết thúc vào ngày 18/11

Tin, ảnh: Thân Lai
.
.
.