Khách tấp nập tới Đà Lạt ngày nghỉ lễ 2/9

Thứ Hai, 01/09/2014, 22:00
Được nghỉ lễ 2/9 bốn ngày liên tục, du khách khắp các tỉnh, thành đổ về Đà Lạt (Lâm Đồng) tham quan, thưởng cảnh khiến cho “thành phố buồn” trở nên sôi động.

Những ngày qua, thời tiết tại Đà Lạt nhiều mây nhưng không có mưa hoặc mưa rất nhỏ rồi tạnh ngay khiến cho dịp nghỉ lễ của du khách và người dân địa phương trở nên thú vị và nhiều ý nghĩa. Ngày 1/9, tại các điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Lạt như Vườn hoa thành phố, Thung lũng tình yêu, Đồi mộng mơ, Thác Datanla… từ sáng sớm đã đông nghẹt du khách. Trên một số tuyến đường tại trung tân Đà Lạt, vào những giờ cao điểm như sáng sớm và chiều tối đã xảy ra kẹt đường cục bộ.

Nghỉ lễ 4 ngày, du khách nườm nượp đổ lên Đà Lạt. Ảnh: Kim Ngân.

Chị Vũ Thị Minh, một du khách đến từ Đà Nẵng cho biết, rất vui khi lần đầu tiên đến với Đà Lạt, được thả mình vào không gian mát mẻ, tràn đầy hoa nơi đây. Còn anh Vinh, quê TP. HCM, một người đã có 3 lần đến với Đà Lạt những mỗi lần đến đều mang lại cho anh những cảm giác mới lạ, nhất là đang ở xứ nóng được thả mình vào cái se lạnh của Đà Lạt.

Các điểm du lịch tại Đà Lạt đông nghẹt người. Ảnh: Kim Ngân.

Một lượng lớn du khách khắp nơi đổ lên Đà Lạt đã khiến một số dịch vụ của thành phố này có giá tăng mạnh, nhất là nhà nghỉ. Theo tìm hiểu, tại khu vực Trung tâm TP. Đà Lạt, các công ty lữ hành đã đặt hết phòng các đây 1 tháng. Giá phòng nghỉ bình dân cũng tăng thêm từ 50.000 – 100.000đ/phòng, lên 350.000đ/phòng 2 giường.

Du khách tham quan vườn hoa Đà Lạt. Ảnh: Kim Ngân.

Trong khi đó, do lượng người đổ lên Đà Lạt đông bất thường nên việc đi lại của du khách vào những lúc cao điểm gặp không ít khó khăn. Chị Thu, một du khách đến từ Vũng Tàu phản ánh, vào những lúc chiều tối, sáng sớm gọi taxi và chờ đợi khá vất vả. “Nhóm chúng tôi phải gọi tới cả chục lần, chờ đến 30 phút mới có taxi để đưa đi chơi” – chị Thu cho biết. Đại diện một hãng taxi tại Đà Lạt cho biết, những ngày lễ này rất nhiều đoàn du khách đã thuê xe nguyên ngày chỉ với giá 700.000 – 900.000đ/ngày, khiến lượng xe bị thiếu hụt.

Nhằm thu hút khách du lịch, Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch tỉnh Lâm Đồng cũng đã tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, thể thao nhằm phục vụ du khách như: Giải đua ô  tô địa hình Năm du lịch quốc gia 2014 Tây Nguyên-Đà Lạt, Giải đua xe đạp nước trên hồ Xuân Hương, chương trình hòa nhạc “Piano Sings 2014” với chủ đề “Đà Lạt tình em”…

Kim Ngân
.
.
.