Đầu bếp bất cẩn, nhà hàng bốc cháy ở trung tâm Sài Gòn

Thứ Ba, 21/02/2017, 16:29
Do nhân viên nhà bếp bất cẩn trong lúc thao tác nấu các món ăn làm ngọn lửa bùng phát và lan rộng khiến nhiều khách nước ngoài có mặt trong nhà hàng hoảng hốt tháo chạy…

Khoảng 14h45’ ngày 21-2, nhiều khách hàng, trong đó có cả khách du lịch nước ngoài đang thưởng thức món ăn tại tầng 1 nhà hàng số 181-185, Lý Tự Trọng, phường Bến Thành, quận 1, TP Hồ Chí Minh đã hoảng hốt tháo chạy khi phát hiện lửa và khói bùng phát từ khu bếp của nhà hàng. 

Khói bốc cao mù mịt khiến nhiều thực khách bị ngạt khói. Nhân viên của nhà hàng đã di chuyển khách trong nhà hàng ra ngoài sau đó huy động bình chữa cháy mini dập lửa nhưng bất thành.

Xe chữa cháy nhanh chóng có mặt tại hiện trường
Nhà hàng trên lầu 1 bị kính vây bít bùng
Khách nước ngoài ngợp khói chạy ra ban công
Lực lượng chữa cháy triển khai hệ thống hút khói
Nhiều người lo lắng

5 xe chữa cháy thuộc Phòng Cảnh sát PCCC quận 1 (trong đó có cả xe thang) và gần 40 CBCS đã đến hiện trường triển khai chữa lửa. Một tổ Cảnh sát PCCC đã dùng mặt nạ dưỡng khí tiến vào sâu bên trong hiện trường, quạt hút khói cũng được triển khai để hút khói ra ngoài. Sau 30’ đám cháy được khống chế hoàn toàn. 

Thượng tá Lê Quốc Bảo-Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC quận 1 cho biết, nguyên nhân vụ cháy ban đầu được xác định là do nhân viên trong bếp của nhà hàng trong quá trình nấu nướng bất cẩn gây cháy. 

Khu vực bếp nhiều dầu mỡ nên đám cháy tạo thành khói dày đặc. Ngoài ra, khu vực nhà hàng được lắp đặt bằng kính nên khói không thể thoát ra ngoài gây ngạt. May mắn thực khách bên trong nhà hàng đã được di chuyển ra ngoài.

Nghinh Phong
.
.
.