Liên quan đến vụ khiếu nại sữa Babysan:

Khách hàng yêu cầu bồi thường sức khỏe 30 triệu đồng

Thứ Sáu, 23/07/2010, 09:12
Ngày 22/7, bà Nguyễn Minh Diệp Ngọc - Quản lý nhân sự Công ty TNHH Bình Việt Đức (62/36 Trương Công Định, phường 14, quận Tân Bình) cho biết, liên quan đến vụ khiếu nại sữa Babysan (sản xuất tại Đức), mới đây bên khiếu nại là vợ chồng bà Lê Thị Tiến có điện thoại đến Công ty Bình Việt - Đức yêu cầu công ty thu hồi lại số sữa mà vợ chồng bà Tiến mua của công ty và trả lại tiền cho họ.

Tuy nhiên, trong buổi giải quyết vụ việc vào sáng 22/7 tại Văn phòng khiếu nại người tiêu dùng TP HCM, vụ việc diễn biến theo chiều hướng phức tạp hơn…

Liên quan đến vụ việc này, Báo CAND có bài "Chất lượng sữa mua từ chương trình "1 tặng 1" tại TP HCM: Tỉnh táo trước những quảng cáo hấp dẫn" phản ảnh trường hợp bà Lê Thị Tiến (tạm trú tại 97/1 Tân Quý, phường Tân Quý, quận Tân Phú) vì ham sữa Babysan (xuất xứ Đức) có giá rẻ (mua 1 lon tặng 1 lon) nên bà Tiến đã mua 3 đợt với tổng số tiền là 20.311.000đ của Công ty TNHH Bình Việt Đức (đại diện nhà sản xuất sữa Babysan tại Việt Nam).

Tuy nhiên, sau khi khui sữa, bà Tiến phát hiện có mùi hôi dầu, uống có vị đắng, có hộp thì mùi vị nhạt, uống chua… bà Tiến đã vội báo ngay với công ty bán hàng nhưng không được giải quyết thỏa đáng. Văn phòng khiếu nại người tiêu dùng TP HCM cũng đã tiến hành hòa giải nhưng không đi đến kết quả cuối cùng.

Theo quan điểm của Công ty Bình Việt - Đức, nếu bà Tiến muốn trả lại sữa, lấy lại tiền thì công ty sẽ đáp ứng ngay yêu cầu này. Còn nếu bà Tiến có thêm yêu cầu phải bồi thường thiệt hại về sức khỏe cho con của bà thì đề nghị bà Tiến đưa ra những chứng cứ cụ thể chứng minh có sự thiệt hại sức khỏe của 2 bé phát sinh từ việc uống sữa Babysan 2, lúc đó công ty sẵn sàng bồi thường theo đúng quy định pháp luật.

Tại cuộc họp, vợ chồng bà Tiến một mực khẳng định, công ty phải thu hồi sữa, trả lại tiền cho khách hàng, đồng thời còn phải có trách nhiệm bồi thường sức khỏe cho 2 bé với số tiền 30 triệu đồng. Bà Nguyễn Minh Diệp Ngọc cho biết, sẽ ghi nhận yêu cầu này của khách hàng và sẽ có văn bản trả lời chính thức trong thời gian tới

T.H.
.
.
.