TP Hồ Chí Minh:

Khách đổ về bến tàu, bến xe đi chơi lễ

Thứ Hai, 02/09/2013, 11:19
Theo ông Thượng Thanh Hải, Phó Giám đốc Bến xe Miền Đông, trong các ngày 30, 31/8 và 1/9 đã có hơn 80 ngàn lượt hành khách đi chơi lễ qua Bến xe Miền Đông. So với dịp lễ năm ngoái, khách đi xe năm nay giảm 10%.

Khách tăng không nhiều so với ngày thường nên không xảy ra tình trạng dồn ứ tại các tuyến đến những địa điểm du lịch. Đến ngày 1/9 các nhà xe và bến mới chỉ huy động số ít xe trái tuyến chứ chưa sử dụng đến xe buýt vào chạy tăng cường.

Khách giảm nên đa số các nhà xe vẫn phải phụ thu 30% tiền vé trên các tuyến ngắn ra khu vực miền Trung Tây Nguyên, Phan Thiết, Nha Trang, Vũng Tàu… để bù đắp chiều rỗng. Tuy nhiên trên tuyến TP Hồ Chí Minh - Vũng Tàu, dù đã có một số tàu cánh ngầm 1 động cơ phải ngưng hoạt động từ ngày 1/9, nhưng nhà xe thương hiệu Minh Phú vẫn không tăng giá vé.

Với tuyến từ TP Hồ Chí Minh đi Gia Lai, nhà xe Việt Tân Phát cũng vẫn thu theo giá bình thường. Tại Bến xe Miền Tây, từ chiều tối 31/8 đến chiều 1/9 lượng khách đi xe đã đạt hơn 25.000 khách. Những tuyến có lượng hành khách tăng cao tập trung vào chặng TP Hồ Chí Minh đi Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Cần Thơ, Đồng Tháp, An Giang… Nhưng tại đây nhiều nhà xe đã không tăng giá vé hoặc phụ thu chiều rỗng.

Khách mua vé, chờ lên xe tại Bến xe Miền Đông dịp lễ.

Tại ga Sài Gòn, ông Nguyễn Văn Thành, Trưởng ga cho biết các ngày 31/8 và 1/9 nhà ga cũng đã bố trí chạy thêm tàu, nối thêm toa để phục vụ hành khách đi lại dịp lễ 2/9. Ngoài các đôi tàu khách chạy thường xuyên hàng ngày sẽ có thêm các đoàn tàu từ Sài Gòn đến Nha Trang, Quy Nhơn, Phan Thiết và các đoàn tàu đều đầy khách.

Vận chuyển được ít khách hơn, nhưng tại sân bay Tân Sơn Nhất lượng khách dồn về nhà ga đi chơi lễ cũng khá đông. Các chuyến bay nội địa đều đầy khách và một số hãng hàng không cũng đã tăng thêm các chuyến trên chặng bay trọng điểm nội địa như TP Hồ Chí Minh - Hà Nội, Vinh, Huế, Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc… trong đó riêng Vietnam Airlines thông báo tăng thêm 25 chuyến bay và sử dụng máy bay lớn hơn trên các đường bay nội địa từ ngày 1 đến 3/9 để đáp ứng nhu cầu đi lại dịp lễ

Đ.Thắng
.
.
.