Năm học mới 2010 - 2011:

Khắc phục triệt để hiện tượng học sinh "ngồi sai" lớp

Thứ Sáu, 30/07/2010, 09:06
Ngày 29/7, Bộ GD & ĐT đã tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2009 - 2010. Hội nghị đã thống nhất, năm học tới, toàn ngành sẽ tổ chức Hội nghị tổng kết 4 năm thực hiện Chỉ thị số 33/2006/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ thông qua cuộc vận động "Hai không": "Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục".

Khắc phục hiện tượng học sinh ngồi sai lớp. Giảm tỷ lệ học sinh yếu kém, học sinh bỏ học. Tổ chức nghiêm túc, an toàn kỳ thi tốt nghiệp THPT, thi học sinh giỏi quốc gia và kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2011. Tích cực chuẩn bị các điều kiện để tổ chức kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế năm 2014 tại Việt Nam.

Năm học 2010 - 2011 sẽ đẩy mạnh phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" đối với các trường phổ thông và mầm non, tiếp tục cải thiện cơ sở vật chất và cảnh quan các trường học, phấn đấu 100% trường học có công trình vệ sinh đạt chuẩn.

Phối hợp chặt chẽ với các cấp chính quyền, các đoàn thể ở địa phương tổ chức tháng "Khuyến học" (từ 2/9 đến 2/10), thực hiện "3 đủ" (đủ ăn, đủ mặc, đủ sách vở) đối với học sinh, phối hợp với các lực lượng triển khai nội dung "đi học an toàn" nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh trên đường đi học, trong trường và tại các địa điểm tổ chức các hoạt động giáo dục, học tập khác.

Bộ GD & ĐT cho biết, sẽ rút kinh nghiệm và thực hiện tốt ở tất cả các trường phần "hội" trong lễ khai giảng, tổ chức "Lễ tri ân và trưởng thành" cho học sinh lớp 12 để tri ân cha mẹ, thầy cô giáo và rèn luyện đạo đức, ứng xử, kĩ năng chuẩn bị cho việc học tập, lao động ở giai đoạn tiếp theo...

Thu Phương
.
.
.