Công ty môi trường, cây xanh Hà Nội:

Khắc phục cỏ, hoa, cây cảnh bị phá nát

Thứ Ba, 12/10/2010, 12:53
Sau 10 ngày Đại lễ, Công ty Môi trường, Cây xanh Hà Nội bắt tay vào sửa sang, khắc phục thiệt hại về cây, cỏ, thảm hoa… vốn đã mất rất nhiều công sức chăm sóc để làm đẹp cho thành phố. Vấn đề ý thức người dân khi vui chơi lại một lần nữa cần nhắc tới.

Sáng 11/10, Hà Nội trở lại nhịp sống thường ngày. Trên nhiều tuyến phố của Thủ đô vẫn còn đèn, hoa trang hoàng lộng lẫy, nhưng lượng người đã giảm hẳn đi so với những ngày trước.

Xung quanh bờ hồ Hoàn Kiếm vẫn còn lác đác người đi ngắm cảnh, chụp ảnh, nhưng dưới chân họ không còn những chậu hoa đẹp, những thảm cỏ xanh mướt. Ngoài phần đường đi lát gạch, các thảm cỏ vốn đẹp đẽ, tạo màu xanh bắt mắt cho khung cảnh hồ Gươm giờ chỉ còn là những bãi đất trống, trơ trọi. Hiếm hoi mới có một vài gốc cỏ dập nát.

Dọn hoa sau ngày Đại lễ.

Bà Mai Hương Giang, Phó phòng Kế hoạch, Công ty TNHH một thành viên Công viên Cây xanh Hà Nội cho biết, không chỉ xung quanh hồ Gươm là nơi chịu thiệt hại nặng nhất về cây, cỏ vào dịp này mà còn rất nhiều điểm khác cũng bị rơi vào tình trạng trên. Tại điểm hồ Gươm, ngay từ khi bắt đầu diễn ra Đại lễ, những dàn hoa, chữ trang trí đã được công nhân sửa sang lại liên tục do người dân thiếu ý thức làm hỏng. 100% công nhân của công ty phải làm việc trong những ngày người dân vui chơi để giữ gìn vẻ đẹp cho Thủ đô.

Bà Mai Hương cho biết thêm, việc dọn rác trên đường phố là thuộc về các Công ty Môi trường đô thị, bên cạnh đó Công ty TNHH một thành viên Công viên cây xanh Hà Nội cũng phải dọn rác tại các thảm cỏ, khu vực trang trí cây, hoa mà mình quản lý.

Chúng ta đã nhiều lần nhắc đến ý thức của người dân khi tham gia giao thông, vui chơi trong các sự kiện văn hóa xã hội; không nên để những điểm vui chơi trở thành bãi đất trống, không để lãng phí một khoản tiền khắc phục thiệt hại sau mỗi sự kiện diễn ra. Một Hà Nội xanh, sạch đẹp cần có sự đóng góp ý thức của mỗi công dân

Việt Hà
.
.
.