Kết thúc tuyển sinh ĐH 2006: 964 thí sinh bị đình chỉ thi

Thứ Ba, 11/07/2006, 08:17

Ngày 10/7, Thứ trưởng Bành Tiến Long, Trưởng ban Chỉ đạo thi, cho biết: Số thí sinh bị xử lý kỷ luật cả hai đợt là 1.166 trường hợp, bằng 76,76% so với năm trước. Tuy nhiên, số giám thị vi phạm quy chế lại tăng, cả hai đợt thi có 34 trường hợp bị xử lý kỷ luật, trong đó có 10 giám thị bị đình chỉ công tác coi thi.

Thứ trưởng Bành Tiến Long thừa nhận, kỳ tuyển sinh năm nay vẫn còn nhiều mặt hạn chế, thiếu sót.

"Tâm điểm" của cuộc họp báo xoay quanh vấn đề: Với khoảng hơn 50 thí sinh sử dụng điện thoại di động trong giờ thi để đọc đề và nhận lời giải, đề thi có bị lộ và những ai sẽ phải chịu trách nhiệm đối với sự cố này? Tuy nhiên, theo khẳng định của ông Trần Bá Giao, Phó Chánh Thanh tra Bộ GD - ĐT, do đề thi được thông tin ra ngoài giữa thí sinh và người giải đề ở phía ngoài nên đề thi bị rò rỉ ở phạm vi rất hẹp thì chưa thể coi là lộ đề. Trách nhiệm của những cá nhân liên quan đang chờ kết quả điều tra của cơ quan Công an.

Một vấn đề "nóng" nữa là hiện có rất nhiều thí sinh đã trót làm toàn bộ 80 câu trong đề thi ngoại ngữ trắc nghiệm (trong khi yêu cầu thí sinh chỉ phải làm 70 câu gồm phần bắt buộc là 60 câu, phần theo chương trình phân ban 10 câu và không phân ban 10 câu để chọn một trong hai chương trình), vậy máy chấm sẽ theo cách nào?

Thứ trưởng Bành Tiến Long khẳng định, Bộ đã có phương án để thí sinh không bị thiệt thòi, cụ thể, phần mềm sau khi chấm 60 câu bắt buộc sẽ tách được hai phần tự chọn và chấm cả hai, nếu phần nào thí sinh làm tốt hơn sẽ ưu tiên chọn kết quả đó để làm điểm cho thí sinh

PV
.
.
.