Hà Nam kết thúc cách ly y tế tại 1 thôn

Thứ Tư, 09/09/2020, 09:52
Đúng 0h ngày 9/9, các chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 tại khu dân cư thôn 6, xã Nhật Tân, huyện Kim Bảng chính thức được dỡ bỏ, 235 hộ dân với 725 nhân khẩu ở thôn 6 vui mừng, phấn khởi khi được trở lại cuộc sống bình thường sau 14 ngày cách ly y tế phòng, chống dịch COVID-19. 


Trước đó, ngay sau khi nhận được thông báo về trường hợp anh N.N.C (SN 1996), nhà ở thôn 6, xã Nhật Tân, huyện Kim Bảng vừa xuất cảnh sang Hàn Quốc và được phía Hàn Quốc xác nhận mắc COVID-19, xuất phát từ tình hình thực tế của dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, Hà Nam đã khoanh vùng, cách ly y tế đối với khu dân cư trên địa bàn thôn 6, xã Nhật Tân.

Đến nay, sau 14 ngày thực hiện công tác khoanh vùng, kiểm soát, cách ly vùng có dịch, các lực lượng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần làm giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh trên địa bàn huyện Kim Bảng và của tỉnh. 

Các cơ quan tham mưu, trong đó có lực lượng Công an đã chủ động, kịp thời đề xuất đưa ra các biện pháp, quyết sách kịp thời tạo được niềm tin với nhân dân trong công tác phòng, chống COVID-19 .

Thời gian tới, các lực lượng chức năng tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân thôn 6 và nhân dân xã Nhật Tân theo dõi sức khỏe và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định của Trung ương và của tỉnh.

Tâm Phạm
.
.
.