Kết thúc ngày thi thứ hai kỳ thi tốt nghiệp THPT

Thứ Ba, 04/06/2013, 10:02
Trong ngày thi thứ hai, toàn quốc chỉ có 15 thí sinh bị xử lý kỷ luật đình chỉ thi (trong đó, có 10 thí sinh GDTH và 5 thí sinh GDTX). Có 1 cán bộ bị đình chỉ công tác phục vụ thi. Nhìn chung, ngày thi thứ hai của kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra trật tự, an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Chỉ có 15 thí sinh bị đình chỉ thi

Ngày 3/6, kết thúc ngày thi tốt nghiệp THPT thứ hai, theo báo nhanh của Bộ GD&ĐT, tổng số thí sinh đến dự thi ngày thứ hai là 942.670, đạt 99,64%. Ngày thi thứ hai, đề thi được bảo mật tuyệt đối trong tất cả các khâu; không có sai sót. Đề thi các môn Địa lý và Sinh học có nội dung nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là lớp 12, vừa sức với thí sinh, đảm bảo kiểm tra được kiến thức cơ bản và có khả năng phân loại trình độ thí sinh. Đặc biệt, đề thi môn Địa lí có câu hỏi về việc tăng cường hợp tác giữa Việt Nam với các nước láng giềng trong giải quyết các vấn đề về biển đảo, khơi gợi được sự hiểu biết và ý thức về chủ quyền dân tộc, có ý nghĩa rất lớn không chỉ đối với các thí sinh dự kỳ thi năm nay mà còn đối với thế hệ trẻ sau này.

Về công tác coi thi, Bộ GD&ĐT cho biết, các địa phương đã thực hiện đánh giá và rút kinh nghiệm kịp thời việc tổ chức ngày thi thứ nhất, tiếp tục chuẩn bị chu đáo về mọi mặt nhất là đẩy mạnh quán triệt Quy chế thi để tăng cường kỷ cương trường thi, giữ nghiêm kỷ luật phòng thi trong ngày thi thứ hai. Tại các Hội đồng coi thi trên phạm vi toàn quốc, không khí trật tự, an toàn của trường thi tiếp tục được duy trì. Những vi phạm quy chế thi đã được kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm túc. Trong ngày thi thứ hai, toàn quốc chỉ có 15 thí sinh bị xử lý kỷ luật đình chỉ thi (trong đó, có 10 thí sinh GDTH và 5 thí sinh GDTX). Có 1 cán bộ bị đình chỉ công tác phục vụ thi. Nhìn chung, ngày thi thứ hai của kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra trật tự, an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

TP Hồ Chí Minh: Tranh thủ lấy Bằng tốt nghiệp ngay trong thời gian cai nghiện

Đó là cố gắng và nỗ lực rất đáng động viên của 9 thí sinh đang là học viên cai nghiện tại TP Hồ Chí Minh được tổ chức thi riêng tại một phòng thi thuộc Trung tâm Giáo dục thường xuyên Thanh niên Xung phong huyện Hóc Môn. Coi thi tại phòng đặc biệt này cũng có 6 giám thị được phổ biến kỹ các “quy chế” riêng cho các thí sinh.

Sau 2 buổi thi ngày 2 và 3/6, các thí sinh trên đều rất phấn khởi cho biết họ đã làm được bài khoảng 70% trở lên”.

Sóc Trăng: Chống nạng đi thi vẫn làm bài tốt

Những ngày thi tốt nghiệp THPT tại Hội đồng thi THPT Mỹ Xuyên, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng), có một thí sinh đi thi với chiếc nạng gỗ trong tay nhưng vẫn làm bài xong khiến nhiều thầy cô rất có ấn tượng với em. Đó là thí sinh Nguyễn Ngự Bình, lớp 12A9 Trường THPT Mỹ Xuyên. Trước kỳ thi khoảng 1 tháng, em bị tai nạn giao thông gẫy chân phải nằm điều trị tại bệnh viện 1 tháng. Hỏi kết quả làm bài của em qua bốn môn thi, Ngự Bình tin tưởng: “Cả 4 môn thi, em đều làm được bài, hi vọng đều đạt điểm trên trung bình. Ngày mai thi 2 môn cuối cùng, em sẽ cố gắng để đạt kết quả cao”.

Quảng Trị: Xem xét đặc cách một số thí sinh bị TNGT và ốm trước ngày thi

Chiều 3/6, ông Phan Xuân Kiểu, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Trị cho biết, kết thúc môn thi thứ 4 (ngày thi thứ 2), tỉnh Quảng Trị có 27 học sinh vắng thi, trong đó có 3 trường hợp bị TNGT trước ngày thi, 5 trường hợp bị ốm có lý do. Đối với những trường hợp này, Sở sẽ xem xét theo quy chế để đặc cách miễn thi cho các em

Thừa Thiên - Huế: Thí sinh 6 lần đi thi tốt nghiệp

Tại Hội đồng thi Trường THPT Quốc học Huế có thí sinh Hồ Văn Nghê (34 tuổi), ở thôn Bờ Rách, xã Hồng Thái, huyện A Lưới, Thừa Thiên - Huế, đây là lần thứ 6 đi thi tốt nghiệp. Anh Nghê cho biết: “Năm trước mình đã được bảo lưu kết quả hai môn thi Toán và Lý (10 điểm), nên năm nay cố gắng thi các môn còn lại. Nếu không đậu thì sang năm sẽ đăng ký thi tiếp…”

Thu Phương - H.Nga - Đ.Văn - X.C. - Thanh Bình - Lê Anh
.
.
.