Liên quan vụ mạo danh ngoại cảm của Nguyễn Văn Thúy để lừa đảo trục lợi:

Kết quả giám định ADN không phải là hài cốt của liệt sĩ

Thứ Năm, 12/12/2013, 11:01
Ngày 11/12, nguồn tin của Báo CAND cho biết, Viện Pháp y Quân đội đã có kết quả xét nghiệm cuối cùng về cái mà Nguyễn Văn Thúy (tức “cậu Thủy”) và Mẫn Thị Duyên, trú thị trấn Chờ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh gọi là hài cốt của liệt sĩ Mẫn Bá Phùng, không phải là hài cốt của liệt sĩ này.

Viện Pháp y Quân đội đã gửi kết quả xét nghiệm ADN này đến Cục Người có công, Bộ Lao động, Thương Binh & Xã hội biết để xử lý theo thẩm quyền. Tìm hiểu được biết, việc Viện Pháp y Quân đội tiến hành xét nghiệm mẫu xương được Thúy và Duyên cho là hài cốt của liệt sĩ Mẫn Bá Phùng sau khi có đơn đề nghị của ông Mẫn Bá Tiện, trú thôn Trác Bút, thị trấn Chờ, huyện Yên Phong, Bắc Ninh, là em ruột của liệt sĩ Phùng.

Viện Pháp y Quân đội lấy mẫu xét nghiệm cái mà “cậu Thủy” gọi là hài cốt của liệt sĩ Mẫn Bá Phùng.

Theo đơn trình bày, vào đầu tháng 12/2012, gia đình ông Tiện nhận được giấy của Ngân hàng chính sách Bắc Ninh, báo đã tìm thấy phần mộ của liệt sĩ Mẫn Bá Phùng ở I-A-Leo, Đắk Lắk. Gia đình đã chuyển hài cốt này về và cùng với Ngân hàng chính sách xã hội tổ chức lễ truy điệu, an táng tại nghĩa trang liệt sĩ quê nhà. Tuy nhiên, do nghi ngờ hài cốt trên là giả nên gia đình đã quyết định làm đơn gửi.

Ngày 28/10/2013, Cơ quan An ninh điều tra Công an Quảng Trị đã tiến hành bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Văn Thúy và Mẫn Thị Duyên do có hành vi làm giả hài cốt, di vật, nơi chôn cất liệt sĩ theo Điều 139 Bộ luật Hình sự về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra làm rõ

Thanh Bình
.
.
.