Kết luận nguyên nhân vụ đắm thuyền làm 6 người tử vong tại Thái Bình

Thứ Sáu, 26/12/2014, 08:50
Chiều 25/12, Thượng tá Phạm Đình Tâm, Trưởng Công an huyện Tiền Hải, Thái Bình cho biết, đã có kết luận chính thức về nguyên nhân vụ đắm thuyền gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng tại khu vực cửa lạch bến Giang Long, thuộc xã Nam Thịnh (Tiền Hải, Thái Bình).

Vào 5h20 ngày 16/12, tại khu vực trên đã xảy ra vụ chìm thuyền do anh Đinh Văn Sỹ điều khiển, trên thuyền có 12 người đều là phụ nữ đi cào ngao, khiến 6 người chết, trong đó có anh Sỹ và 5 phụ nữ đi cào ngao.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tiền Hải phối hợp với Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Thái Bình tiến hành khám nghiệm phương tiện bị tai nạn, lấy lời khai của các nhân chứng có mặt trên thuyền.

Đến nay, theo kết luận chính thức của Cơ quan CSĐT Công an huyện Tiền Hải, nguyên nhân của vụ đắm thuyền là do nước rò vào thuyền từ hai đường, qua ống dẫn chân vịt và từ một vết nứt bên sườn trái của con thuyền.

Khi số người cào ngao lên thuyền, trọng tải lớn khiến con thuyền bị dìm sâu hơn xuống nước, từ đó nước biển theo 2 đường rò trên chảy vào khoang máy. Do khoang máy đóng kín, những người trên thuyền sau một đêm làm việc mệt mỏi nên không ai phát hiện ra nước đang tràn vào khoang máy.

Đến khu vực cửa lạch bến Giang Long, do nước vào khoang máy nhiều, mũi thuyền chúi xuống, nước bên ngoài tràn vào thuyền nhanh chóng khiến con thuyền bị đắm.

T.H.
.
.
.