Kết luận nguyên nhân tử vong của bệnh nhi tại Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai

Chủ Nhật, 26/10/2014, 10:25
Ngày 24/10, Hội đồng chuyên môn Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai (Hà Nội) với sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành đã thống nhất và đưa ra kết luận về nguyên nhân tử vong của cháu Nguyễn Thị Hồng Nhung (10 tuổi) là do nhiễm trùng, nhiễm độc thần kinh nặng/cơn nhịp nhanh kịch phát trên thất.
>> Tìm nguyên nhân cháu bé tử vong tại BVĐK Quốc Oai

Biên bản kiểm thảo tử vong nêu rõ, Hội đồng chuyên môn yêu cầu bệnh viện cần rút kinh nghiệm trong việc tiên lượng bệnh không tốt, cần theo dõi sát để phát hiện diễn biến bất thường của bệnh và hội chẩn sớm với các chuyên khoa của bệnh viện. Điều dưỡng cần phản ánh kịp thời thông tin của bệnh nhân và ý kiến của người nhà bệnh nhân với bác sỹ thường trực. Bệnh viện cần rút kinh nghiệm sâu sắc và tiếp tục chấn chỉnh việc thực hiện các quy chế bệnh viện.

Sau khi có kết luận của Hội đồng chuyên môn, kết quả kiểm thảo tử vong, Hội đồng kỷ luật của bệnh viện đã tiến hành họp và đưa ra các hình thức xử lý gồm: cảnh cáo điều dưỡng Nguyễn Phú Trung, điều chuyển công tác không làm chuyên môn tại Khoa Ngoại; khiển trách bác sĩ Đặng Thị Thu Hương - Trưởng kíp trực Ngoại – Sản ngày 20/10, điều dưỡng Bùi Thị Thúy - điều dưỡng Khoa Ngoại, bác sỹ Nguyễn Quang Nam - Trưởng Khoa Ngoại, bác sỹ Nguyễn Duy Chiến và Sỹ Danh Tụ - bác sỹ Khoa Ngoại đồng thời hạ ngạch thi đua của tập thể Khoa Ngoại

H.K.
.
.
.