Kết luận chính thức vụ 9 thanh niên chết tập thể tại Hải Phòng

Chủ Nhật, 13/02/2011, 11:55
Hội đồng giám định pháp y TP Hải Phòng vừa có kết luận chính thức về vụ chết tập thể tại nhà. Theo đó, nguyên nhân chính dẫn đến tử vong của 9 người là suy hô hấp cấp do bị thiếu ôxy, khí cacbonníc (CO2) tăng, đồng thời nhiều độc khí cacbon monoxit (CO) - khí thải của các loại động cơ xe máy, ôtô, khói lò gạch, than v.v… Nồng độ khí CO qua kết quả giám định cho thấy đã vượt quá 1/3 "ngưỡng chết".
>> Làm rõ nguyên nhân 9 thanh niên chết ở Hải Phòng

Liên quan đến cái chết của 9 nam, nữ thanh niên tại nhà số 122 đường Nguyễn Văn Hới, phường Cát Bi, quận Hải An, Hải Phòng ngày 6/2/2011, Hội đồng giám định pháp y TP Hải Phòng vừa có kết luận chính thức về cái chết của 9 nạn nhân xấu số trên.

Theo đó, nguyên nhân chính dẫn đến tử vong của 9 người là suy hô hấp cấp do bị thiếu ôxy, khí cacbonníc (CO2) tăng, đồng thời nhiều độc khí cacbon monoxit (CO) - khí thải của các loại động cơ xe máy, ôtô, khói lò gạch, than v.v… Nồng độ khí CO qua kết quả giám định cho thấy đã vượt quá 1/3 "ngưỡng chết".

Cũng theo cơ quan chức năng, trong môi trường kín, thiếu không khí, khí CO ngăn cản quá trình vận chuyển ôxy lên não, gây tổn hại hệ thần kinh, tim mạch của nạn nhân. Ngộ độc khí CO rất nguy hiểm bởi khi nạn nhân cảm thấy bất thường cũng là lúc họ không còn khả năng phản ứng để kêu cứu, kháng cự mà lịm dần.

Được biết, trong môi trường tương tự, chỉ trong vòng 2 giờ, người bình thường, khỏe mạnh đã có thể bị hôn mê và tử vong. Trong khi đó, 9 nạn nhân trong vụ chết tập thể thương tâm nói trên ở trong căn phòng kín, đậm đặc khí CO thải ra liên tục từ một động cơ ôtô, loại xe đua có dung tích phân khối lớn suốt 14 giờ liền (từ 1h đêm hôm trước tới 14h hôm sau).

Đây là một trong những căn cứ pháp lý để cơ quan điều tra không ra quyết định khởi tố vụ án hình sự như Báo CAND đã thông tin tới bạn đọc

Duyên Hải
.
.
.