Intel Products Vietnam và Khu công nghệ cao TP HCM: Cam kết phòng chống tham nhũng

Thứ Năm, 16/08/2007, 08:52
Intel Products Vietnam và Khu công nghệ cao TP HCM đều cam kết ủng hộ đạo đức kinh doanh và kinh doanh trong khuôn khổ pháp luật, cam kết phòng chống tham nhũng, hối lộ, lại quả và các hình thức lạm quyền, triển khai cụ thể Luật Phòng chống tham nhũng của Việt Nam.

Ngày 14/8, tại TP Hồ Chí Minh, lễ ký kết thỏa thuận ghi nhớ về "vấn đề đạo đức kinh doanh và quy tắc ứng xử" giữa Intel Products Vietnam và Khu công nghệ cao (CNC) TP Hồ Chí Minh đã được thực hiện.

Từ khi tập đoàn bán dẫn Intel công bố quyết định đầu tư 1 tỷ USD để xây dựng nhà máy lắp ráp và kiểm định chipset lớn nhất toàn cầu tại Việt Nam vào năm 2006 đã thu hút sự quan tâm sâu sắc của công chúng. Bởi dự án không chỉ tạo ra 4.000 việc làm và doanh thu xuất khẩu hằng năm đạt 5-6 tỷ USD, mà tập đoàn Intel sẽ sử dụng nguồn nhân lực và tài lực như thế nào để tăng hiệu quả dự án đầu tư.

"Đạo đức kinh doanh và Quy tắc ứng xử"  là 2 giá trị mà cả Intel và Khu CNC TP Hồ Chí Minh cùng quan tâm và cùng cam kết thực hiện.

 Đây là bước đi quan trọng của hai phía nhằm triển khai cụ thể Luật Phòng chống tham nhũng của Việt Nam. Mục đích chính của bản thỏa thuận ghi nhớ là giúp nâng cao tính minh bạch của môi trường đầu tư tại Khu CNC TP Hồ Chí Minh.

Ông  Rich Howarth - Tổng Giám đốc Intel Products Vietnam nhấn mạnh: "Tại Intel, chúng tôi quản lý kinh doanh với tinh thần chính trực, không khoan nhượng. Tất cả các nhân viên của Intel đều được tập huấn về đạo đức kinh doanh và quy tắc ứng xử để đảm bảo rằng chúng tôi phải vượt qua những tập quán tiêu cực để có thể thành công trong các hoạt động kinh doanh".

Ông Nguyễn Đình Mai - Trưởng Ban quản lý Khu CNC TP Hồ Chí Minh cũng cho rằng: Việc phòng chống tham nhũng là một nội dung rất quan trọng trong chương trình hành động của Chính phủ và UBND TP Hồ Chí Minh với mục tiêu xây dựng một môi trường kinh doanh minh bạch và hiệu quả.

Khởi đầu bằng thỏa thuận ghi nhớ với Công ty Intel Products Vietnam, chúng tôi tin rằng việc ký kết thỏa thuận ghi nhớ này sẽ tạo tiền đề thuận lợi cho các nhà đầu tư khác trong Khu CNC cùng tham gia, góp phần làm tăng lợi thế cạnh tranh của Khu CNC về dài hạn"

Thúy Hà
.
.
.