Huyện Thuận An (Bình Dương): Tổ chức Hội thi tổ trưởng, tổ phó tổ nhân dân tự quản, tổ dân phố giỏi

Thứ Sáu, 16/09/2005, 16:15
Là địa bàn giáp ranh với Tp. Hồ Chí Minh, lại có 4 khu công nghiệp thu hút gần 100.000 lao động nên huyện Thuận An luôn là điểm nóng về ANTT. Trong những năm qua, để giữ vững ANTT địa bàn, có phần đóng góp quan trọng của các tổ nhân dân tự quản, tổ dân phố. Vì vậy, trong 2 ngày 13 và 14/9, huyện Thuận An đã tổ chức Hội thi tổ trưởng, tổ phó tổ nhân dân tự quản và tổ dân phố giỏi.

Hội thi được tổ chức ở 3 phần gồm: Trả lời câu hỏi; trắc nghiệm và tiểu phẩm. Các nội dung cuộc thi đều tập trung vào chủ đề về ANTT. Hội thi được tổ chức ở 3 cấp: Tổ dân phố, thị trấn và xã, huyện. 100% các xã, thị trấn đều tham gia. Trong đó, thị trấn An Thạnh và Lái Thiêu mỗi địa bàn có 2 đội tham gia. Các bài dự thi trả lời câu hỏi và trắc nghiệm đều đạt khá, giỏi trở lên. Trong đó có 37/67 bài đạt điểm tối đa. Về dự hội thi cấp huyện có 12 đội với 16 tiểu phẩm, đại diện cho 829 tổ nhân dân tự quản, tổ dân phố giỏi của huyện Thuận An.

Ông Nguyễn Tấn Dũng - Phó Chủ tịch UBMTTQ huyện Thuận An, Trưởng ban Giám khảo cho biết: "Đây là lần đầu tiên, huyện Thuận An tổ chức hội thi, song điều đáng mừng là tất cả đều tham gia một cách tích cực, với nhiều bài dự thi đạt chất lượng tốt. Qua cuộc thi, đã giúp cán bộ các cấp và nhân dân hiểu rõ thêm về chức năng, nhiệm vụ của tổ trưởng, tổ phó tổ nhân dân tự quản và tổ dân phố trong công tác giữ gìn ANTT địa bàn, từ đó có sự giúp đỡ và phối kết hợp một cách hiệu quả hơn"

Ngọc Ánh
.
.
.