Huyện Phước Long - Bạc Liêu: Bắt dân đóng tiền mua cây kiểng để làm đẹp đường làng

Thứ Sáu, 02/10/2009, 09:04
Thị trấn Phước Long, huyện Phước Long (Bạc Liêu) là địa bàn cách xa trung tâm tỉnh, người dân đi lại còn gặp nhiều khó khăn vì đường sá chưa được nâng cấp sửa chữa. Thị trấn này là trung tâm kinh tế - xã hội của huyện nhưng cơ sở hạ tầng chưa được đầu tư đúng mức, nhiều tuyến đường đất nham nhở.

Thế nhưng, theo phản ánh của nhiều hộ dân sống ở thị trấn này, thời gian qua, để làm đẹp đô thị, chính quyền địa phương đã thực hiện dự án trồng cây xanh cho thị trấn thêm vẻ mỹ quan. Để thực hiện điều này, mỗi hộ dân ở đây phải đóng 200.000 đồng mua cây kiểng (có chậu) đặt trước nhà dân và cũng là làm đẹp cho thị trấn. Mỗi cây kiểng có giá 400.000 đồng, được đặt trước hai nhà dân liền kề.

Chính quyền địa phương đã mua hàng trăm cây xanh đặt khắp các đường làng ở thị trấn này. Tuy nhiên, chỉ được vài ba bữa, nhiều cây kiểng đã chết, chậu kiểng bể cây nằm ngả nghiêng. Sau khi "chưng kiểng" được một thời gian, không biết có phải vì "khó coi" hay không, chính quyền địa phương đã thu gom cây, chậu kiểng về bỏ thành một đống trước UBND thị trấn.

Trong khi đó, theo phản ánh của người dân, những hộ gia đình nghèo, khó khăn cũng bị bắt buộc đóng, nếu không đóng tiền "chơi cây kiểng" thì đến lúc có chuyện cần liên hệ với chính quyền địa phương làm những thủ tục hành chính tại UBND thị trấn thì bị từ chối giải quyết vì… chưa đóng tiền "chơi kiểng"! Đề nghị chính quyền địa phương tỉnh Bạc Liêu xem xét lại sự việc này để tránh không thiết thực, lãng phí

N.G.
.
.
.