Huyện Đakrông, Quảng Trị: Vẫn đang gồng mình sau lũ

Thứ Hai, 19/10/2009, 10:19
Đến nay, đã 15 ngày bão lũ đi qua nhưng người dân ĐaKrông vẫn chưa hết bàng hoàng và đang gồng mình khắc phục hậu quả. Thống kê thiệt hại của riêng ngành Giáo dục và Đào tạo huyện ĐaKrông, thiệt hại do bão lũ gây ra lên đến 10.597.000 đồng, trong đó như Trường THCS Tà Long, toàn bộ cơ sở vật chất trị giá khoảng 2 tỷ đồng cùng 100 triệu đồng trị giá tài sản của cán bộ giáo viên bị cuốn trôi.

Trường Tiểu học Húc Nghì, nơi mà thầy Hiệu trưởng, Anh hùng Lao động Hà Công Văn hơn 30 năm gắn bó xây dựng bị thiệt hại 1,2 tỷ đồng. Trường Tiểu học Tà Long dù đã qua cơn lũ quét nhưng mấy ngày sau nước vẫn ngập trên 1 mét. Chị Nguyễn Thị Nga, cán bộ Trường Mầm non Tà Rụt nói trong nước mắt: Toàn bộ gia sản sau bao nhiêu năm tích cóp đã bị cuốn theo cơn lũ mất rồi!

20 ngàn tập vở của bạn đọc Báo CAND ủng hộ quá nhỏ nhoi với hàng ngàn học sinh trên địa bàn huyện.

Anh Hoàng Trọng Thuyết, cán bộ Phòng Giáo dục huyện cho biết: Phòng đã làm liều "mua nợ" Công ty In và Phát hành sách Quảng Trị 560 triệu đồng tiền sách giáo khoa để kịp thời phục vụ các em trở lại trường, nếu không sẽ không theo kịp chương trình. Thầy Phạm Đức Toàn, Hiệu trưởng Trường THCS Tà Long quần cộc áo may ô lấm lem bùn đất tâm sự: Khó khăn là thế nhưng cán bộ giáo viên, học sinh đang quyết tâm dựng lại nhà cửa để vào học trong thời gian sớm nhất.

Người dân ĐaKrông đang cần lắm những nỗ lực của các cấp, các ngành và đoàn thể với các chương trình nhường cơm sẻ áo, hỗ trợ y tế, vực lại sản xuất để góp sức ổn định cuộc sống của bà con nơi đây

Hồng Quân
.
.
.