Vụ bắt Trưởng phòng GD-ĐT: Hủy kết quả thi tuyển 11 giáo viên

Thứ Hai, 01/06/2015, 19:22
Do đề thi bị lộ ra ngoài trước ngày thi tuyển nên UBND thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông đã quyết định hủy kết quả thi tuyển đối với 11 giáo viên.
>>Làm lộ đề thi viên chức, một Trưởng phòng Giáo dục bị bắt

Chiều ngày 1/6, ông Trần Đình Ninh, Phó Chủ tịch UBND thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông cho biết, UBND thị xã đã ra quyết định hủy kết quả thi tuyển giáo viên năm 2014 đối với 11 giáo viên khối THCS.

Nguyên nhân phải hủy kết quả là do ông Lê Quang Dẫn, Trưởng phòng GD-ĐT thị xã Gia Nghĩa đã cố ý làm lộ đề thi khối THCS trước khi diễn ra kỳ thi.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông tổ chức bắt giữ, khám xét nơi ở của ông Lê Quang Dẫn trong đêm 28/5.

UBND thị xã Gia Nghĩa sẽ tổ chức lại kỳ thi tuyển giáo viên khối THCS năm 2014 trong thời gian tới để đảm bảo tính công bằng, khách quan. Riêng kết quả thi tuyển các khối mầm non và tiểu học trước mắt vẫn được giữ nguyên.

Như Báo CAND đã thông tin, trước đó ngày 29/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã tiến hành bắt giữ ông Lê Quang Dẫn, Trưởng phòng GD-ĐT thị xã Gia Nghĩa để điều tra về hành vi làm lộ bí mật công tác theo Điều 286 BLHS.

Cụ thể, vào tháng 8/2014, trong đợt thi xét tuyển viên chức giáo viên của thị xã Gia Nghĩa có tất cả 175 thí sinh dự thi nhưng chỉ lấy 27 thí sinh cho cả 3 cấp (mẫu giáo, tiểu học và THCS) cùng một số chỉ tiêu ngành riêng như: y tế, thư viện…

Trước khi diễn ra đợt thi (ngày 23/8/2014), một số thí sinh tham gia đã “bất ngờ” có hình ảnh chụp lại đề thi khối THCS và truyền cho một số thí sinh khác.

Với tư cách là Trưởng phòng Giáo dục thị xã Gia Nghĩa, Phó chủ tịch Hội đồng xét tuyển, Trưởng ban sát hạch nhưng ông Lê Quang Dẫn đã để lộ đề thi ra ngoài làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới kết quả thi tuyển.

Văn Thành
.
.
.