Huy động tàu dò tìm kim loại tìm kiếm máy bay Su-22 rơi ở Phú Quý

Chủ Nhật, 19/04/2015, 14:18
Sáng nay, 19/4, các lực lượng tìm kiếm cứu nạn tiếp tục lặn tìm vớt các mảnh vỡ và dò tìm thân máy bay cùng 2 phi công mất tích từ hôm 16/4.
>> Vớt được khung kính buồng lái máy bay Su-22
Ngoài việc duy trì lực lượng, phương tiện đang có tại hiện trường, Quân chủng Hải quân cho tăng cường thêm 12 người nhái, cùng 3 tàu gắn thiết bị dò tìm rà quét dưới đáy biển.

Lực lượng Cảnh sát biển tăng cường 1 tàu cứu hộ cứu nạn 9001 có thiết bị cẩu kéo và chứa các vật thể nặng sẵn sàng trục vớt thân máy bay khi phát hiện.

Su 22 bay huấn luyện.

Bộ đội Biên phòng tăng cường thêm 1 tàu công suất lớn ra khu vực tìm kiếm sáng nay, phối hợp cùng các lực lượng khác cũng đã tăng cường thêm cán bộ, chiến sĩ, phương tiện tới hiện trường.

Người nhái lặn tìm máy bay và phi công.

Sở Chỉ huy tìm kiếm ưu tiên lúc này là sử dụng lực lượng người nhái, thợ lặn cùng các tàu có thiết bị chuyên dụng để rà soát, mở rộng khu vực tìm kiếm. Hiện các tàu rà kim loại hiện đại Sonar sử dụng sóng siêu âm đang hoạt động tìm kiếm tại vị trí được khoanh vùng. Bằng các thiết bị dò tìm chuyên dụng và lực lượng người nhái, thợ lặn chuyên nghiệp, hy vọng sẽ nhanh chóng tìm thấy hai máy bay và hai phi công.

Lực lượng tìm kiếm cứu nạn đang quần thảo tại khu vực máy bay rơi.

Tại khu vực tìm kiếm, mực nước khá sâu và dòng hải lưu chảy mạnh đang gây trở ngại cho công việc tìm kiếm hai phi công và hai chiếc tiêm kích bom Su-22.

Nam Yên
.
.
.