Huy động lực lượng tìm kiếm các học sinh mất tích tại biển Cần Giờ

Chủ Nhật, 29/12/2013, 22:20
Đến 22h ngày 29/12 công tác tìm kiếm cứu hộ-cứu nạn 7 học sinh bị mất tích tại bãi tắm 30-4 (thuộc biển Cần Giờ, xã Long Hòa, huyện Cần Giờ) vẫn đang được các lực lượng triển khai tìm kiếm. 7 em bị mất tích đã được xác định danh tính gồm: Võ Tấn Tài (lớp 7A6), Lê Công Hân (học sinh lớp 8) Nguyễn Hoàng Long (lớp 8), Nguyễn Phan Thành Lâm (lớp 8), Võ Thành Luân, Đoàn Minh Tâm, Lê Tường Duy (lớp 9). Hai em đã được tìm thấy thi thể là em Long (lúc 13h30) và Luân (lúc 18h30).
>> Đi tham quan, 7 học sinh mất tích tại biển Cần Giờ

Theo báo cáo nhanh từ UBND huyện Cần Giờ, sáng 29/12, Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương) phối hợp với Công ty du lịch Hưng Phát (có trụ sở tại thị xã Dĩ An, Bình Dương) tổ chức cho 96 em học sinh (khối lớp 7,8,9) của trường đi tham quan dã ngoại tại khu du lịch sinh thái rừng Sác (huyện Cần Giờ) và bãi biển 30-4. Trong đoàn ngoài 96 học sinh còn có 19 giáo viên của trường, 5 nhân viên của công ty du lịch xuất phát từ trường trên ba xe du lịch loại 50 chỗ.

Lực lượng cứu hộ triển khai công tác tìm kiếm trong đêm

Sau khi tham quan chiến khu rừng Sác, đảo khỉ đến 11h30’ đoàn trở về khu du lịch Phi Lao 1 (thuộc bãi biển 30-4) ăn trưa. Sau khi ăn xong, khoảng 13h, 12 học sinh đã tách đoàn xuống biển tắm. Được một lúc 5 em chạy lên bờ hô hoán 7 bạn đi cùng bị sóng biển cuốn mất tích.

Ông Lê Văn Thơm, Phó Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ cho biết, sau khi nhận được tin báo, UBND huyện Cần Giờ đã  chỉ đạo Ban chỉ huy phòng chống lụt bão huyện cần giờ huy động lực lượng tìm kiếm. Ban chỉ huy quân sự xã Long hải, Cảnh sát PCCC, Hải đội 2, Biên phòng Long Hòa phối hợp với đội cứu hộ cứu nạn thuộc Sở Cảnh sát PCCC TP HCM, huy động thêm đội cứu hộ thuộc Cảnh sát PCCC Bình Dương. Nhận được tin báo chi viện, Đại tá Đặng Tiến Dũng, Trưởng phòng cứu hộ cứu nạn Sở Cảnh sát PCCC TP HCM đã huy động toàn bộ lực lượng nhanh chóng triển khai đội hình xuống hiện trường mò lặn.

Hàng trăm người dân hiếu kỳ theo dõi công tác tìm kiếm

Tại hiện trường, nhiều nắm nhang cắm vội bên kè đá, hàng trăm người dân hiếu kỳ khi nghe tin đã đến ken chặt khu vực bãi tắm 30-4 theo dõi thông tin cứu hộ.

Cô hiệu trưởng thất thần khi kể lại vụ việc

Số thấy cô giáo đi theo đoàn thất thần, đau xót trông chờ phép màu xảy đến với các em, tuy nhiên thời gian cứ dần trôi qua, đêm về khuya nhưng thông tin về 5 em còn mất tích vẫn bặt vô âm tín.

Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, cô Phạm Thị Tâm mắt đỏ au thất thần nhìn về phía bờ biển: “Thông tin của các em được thông báo với gia đình và họ cũng đang trên đường đến biển Cần Giờ. Gặp họ giờ tôi cũng chẳng biết nói gì….”

Những nén nhang cắm vội dọc bãi biển

Khoảng 20h nhiều phụ huynh của các em mất tích bắt xe tìm đến bãi biển 30-4 trong tiếng khóc nấc nghẹn. Nhiều phụ huynh đã ngất xỉu khi hay tin con mình vẫn chưa được tìm thấy. Những tiếng khóc xé lòng làm nhiều người chứng kiến cũng rơi nước mắt.

Ca nô của các lực lượng liên tục quần thảo cách bãi biển 30-4 gần 3 hải lý để mong tìm thấy các em càng sớm càng tốt. Công tác tìm kiếm mỗi lúc mỗi khó khăn vì trời tối, sóng đánh mạnh không thể nhìn những vật thể trong đêm tối. Các chiến sĩ cứu hộ được trang bị áo lặn không thể mò lặn dưới độ sâu trong đêm tối.

Phụ huynh của các học sinh dường như đứng không vững trước thông tin con mình chưa được tìm thấy

Hiện có khoảng 50 ca-nô, ghe điện khoang vùng từng khu vực để tìm kiếm thi thể các em. Một cán bộ tham gia mò lặn nhận định, các em bị mất tích từ lúc trưa nên khả năng lúc này thi thể bị chìm rất sâu nên rất khó cho công tác lặn mò