3 nghìn tấn giấy chứa trong kho khu công nghiệp bị thiêu rụi

Thứ Tư, 09/05/2018, 10:43
Hàng chục xe chữa cháy chuyên dụng với hơn 200 cán bộ chiến sĩ sau nhiều giờ đã khống chế được đám cháy tại nhà kho chứa hàng ngàn tấn giấy cuộn tại Khu Công nghiệp Vĩnh Lộc….

Trước đó khoảng 3h ngày 9-5, đám cháy bùng phát tại Công ty TNHH TM DV Phước Sinh (Lô C, 12/1, đường 2F, KCN Vĩnh Lộc, huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh). 

Phát hiện đám cháy, bảo vệ và công nhân của công ty đã dùng bình chữa cháy mini, nước triển khai chữa lửa nhưng do bên trong công ty, đặc biệt là khu chứa giấy có nhiều vật dụng dễ cháy nên đám cháy lan nhanh ra toàn bộ nhà kho.

Đám cháy bùng phát dữ dội lúc rạng sáng tại KCN Vĩnh Lộc
Hai nhà kho với diện tích hơn 3.000m2 bị cháy và đổ sập
Hiện trường được phong tỏa phục vụ công tác chữa cháy

Phòng Cảnh sát PCCC huyện Bình Chánh triển khai đội hình chữa cháy nhưng ngọn lửa quá lớn đe dọa các nhà kho lân cận nên đã gọi điện xin chi viện. 

Cảnh sát PCCC TP Hồ Chí Minh đã điều động thêm các Phòng Cảnh sát PCCC quận 11, 12, Bình Tân, Tân Phú, Gò Vấp với 34 xe chữa cháy và hơn 200 CBCS xuống hiện trường triển khai chữa lửa.


34 phương tiện chuyên dụng được huy động

Lúc này ngọn lửa đã lan sang một kho chứa giấy khác và nguy cơ đe dọa luôn các công ty lân cẫn. Các tổ cảnh sát PCCC đã tiển khai vòi rồng theo nhiều hướng khoanh vùng đám cháy. Vừa triển khai chữa lửa, các tổ công tác vừa sử dụng xe nâng đưa các khối giấy từ trong các nhà kho ra ngoài. Các chiến sĩ chữa cháy dùng mặt nạ chống độc tiếp cận hiện trường cào bới các lớp giấy để tránh ngọn lửa còn ngún bên trong.

Các chiến sĩ triển khai chữa lửa
Sử dụng xe nâng phá tường để chữa cháy
Bên trong các kho chứa toàn giấy cuộn

Đến gần 10 giờ đám cháy được dập tắt hoàn toàn

Tại hiện trường Đại tá Nguyễn Văn Băng, Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC TP Hồ Chí Minh cho biết, do 2 nhà khi này được thiết kế theo hình L nên gây khó khăn trong quá trình chữa cháy vì địa hình kho phức tạp. Đến gần 10h cùng, đám cháy được khống chế hoàn toàn. Tại hiện trường 2 kho rộng hơn 3.000m chứa khoảng 3.000 tấn giấy bị cháy và đổ sập.

Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra.

Được biết hiện trường vụ cháy là kho của Công ty Phước Sinh cho 2 Công ty là Công ty Vising Pack và công ty Kim Thành Lợi thuê lại chứa giấy. Trong 3.000 tấn giấy chứa trong 2 kho trên, nhiều cuộn giấy bị cháy rụi, có nhiều cuộn được đưa ra ngoài kịp thời nên có thể tái sử dụng laị.

Anh Thư - Phan Linh (clip)
.
.
.