Việc Hà Nội dành 200 triệu trong tổng số 1,5 tỷ đồng làm đường chi phí hậu cần cho những người tham gia lao động:

Huy động 1.000 thanh niên làm 700m đường để giáo dục đoàn viên

Thứ Tư, 31/07/2013, 09:55
Tại cuộc giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều 30/7, Phó Bí thư Thành Đoàn Hà Nội Trần Anh Tuấn cho biết, ngày 13/7, Thành Đoàn Hà Nội phối hợp cùng huyện Thạch Thất, Hà Nội khởi công công trình tình nguyện “Đường thanh niên” tại xã Phùng Xá, huyện Thạch Thất. Công trình có chiều dài 700m, rộng 5m với tổng giá trị khoảng 1,5 tỷ đồng, hoàn thành trong 3 ngày.

Theo ông Tuấn, trong 1,5 tỷ đồng này thì 1,3 tỷ dành cho nguyên vật liệu, 200 triệu đồng còn lại là tiền ăn ở, đi lại cho các thành viên tham gia làm đường.

Vụ việc này đã gây nhiều ý kiến trái chiều trên các phương tiện thông tin đại chúng. Dư luận cho rằng, đây là việc làm tốn kém, phô trương và lãng phí.

Trả lời câu hỏi của các phóng viên, ông Tuấn cho rằng, đây là việc làm không chỉ mang lại con đường cho người dân Phùng Xá, mà còn một nhiệm vụ nữa là giáo dục đoàn viên thanh niên, mang lại cho họ những trải nghiệm, lao động thực tế.

Thời gian tới, Thành Đoàn tiếp tục xây dựng công trình thứ 2 tại huyện Thanh Trì. Ông Tuấn cho hay, sẽ huy động lực lượng lao động cụ thể theo từng ngày, không làm như công trình tại Thạch Thất. “Tại Thanh Trì, số lượng người sẽ được chia ra làm luân phiên để vừa đảm bảo tính giáo dục vừa đảm bảo được số lượng thi công", ông Tuấn chia sẻ

C.L.
.
.
.