Hưng Yên: Điều tra vụ học sinh tố cáo bị thầy giáo hành hung

Thứ Ba, 15/03/2011, 11:10
Ngày 14/3, Công an huyện Yên Mỹ, Hưng Yên cho biết đang củng cố tài liệu, xác minh để xử lí vụ gây rối TTCC xảy ra tại xã Việt Cường của huyện. Vụ việc xảy ra vào ngày 12/3.

Nguyên nhân của sự việc trên là do ngày 11/3, các em Phạm Văn Tuyên, Ngô Thanh Sang, Ngô Văn Việt, Lê Văn Trường và Nguyễn Văn Nhanh đều 13 tuổi và là học sinh lớp 8 Trường THCS Việt Cường có mâu thuẫn và đánh nhau với em Nguyễn Văn Phú học cùng lớp.

Cô giáo chủ nhiệm đã gửi giấy mời cha mẹ các em 7h ngày 12/3 có mặt tại trường để giải quyết sự việc trên. Tuy nhiên, sáng 12/3, ông Đoàn Văn Hưng là Hiệu trưởng của trường đã hẹn gặp các phụ huynh vào hôm khác.

Theo trình bày của các em thì đến tiết học thứ 2, thầy Hưng vào lớp yêu cầu các em ra ngoài hành lang, sau đó quát mắng và đánh các em. Em Ngô Văn Việt đã chạy về gọi bố mẹ. Nghe các em trình bày, gia đình các học sinh trên đã tới trường đưa con mình đến bệnh viện khám thương, đồng thời cùng một số người dân quanh vùng kéo nhau tới trường gặp thầy Hưng. Một số người đã dùng gạch đá đe dọa.

Trường THCS Việt Cường - nơi xảy ra vụ việc.

Ngay sau đó ông Phạm Văn Kiên, Trưởng Công an xã cùng ông Nguyễn Ngọc Bích, Chủ tịch xã Việt Cường đã có mặt và đưa thầy Hưng về trụ sở UBND xã để làm việc. Công an huyện Yên Mỹ cũng đã đến hiện trường tuyên truyền, vận động người dân, đồng thời bảo vệ thầy Hưng.

Lực lượng Công an cũng phối hợp với nhà trường đưa cả 5 em học sinh trên đến bệnh viện khám thương. Các bác sĩ Bệnh viện huyện Yên Mỹ cho rằng không xác định được dấu vết của việc hành hung, tim phổi, chức năng sống bình thường. Gia đình các học sinh đã yêu cầu được khám ở Bệnh viện Việt - Đức và tại đây, kết quả cũng tương tự như vậy. Tuy nhiên, các học sinh trên vẫn kêu tức ngực, khó thở và yêu cầu được nằm theo dõi, điều trị tại Bệnh viện huyện Yên Mỹ.

Dù vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng giải quyết nhưng đến 19h30' cùng ngày, nhiều người dân không làm chủ được mình nên đã dùng gạch đá tại sân UBND xã để ném vào thầy Hưng đang ngồi trong phòng Công an xã. Khi thầy Hưng mở cửa định ra ngoài xin lỗi bà con thì bị một số người quá khích hành hung bị thương. Lực lượng Công an phải phá vòng vây để đưa thầy Hưng đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt - Đức.

Trong bản tường trình của mình, thầy Hưng có khai nhận là do không kiềm chế được nên có bạt tai 5 em học sinh trên. Cho đến ngày 14/3, thì 2/5 học sinh đã xin về nhà theo dõi. Thầy Đoàn Văn Hưng vẫn đang được điều trị tại bệnh viện...

Phương Thủy
.
.
.