Học viện ANND triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử”

Thứ Tư, 26/02/2014, 14:31
Sáng 26/2, Học viện ANND đã khai mạc triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử” với sự tham dự của đại diện một số đơn vị thuộc Tổng cục XDLL CAND, Ban giám đốc Học viện ANND, Cục Tuyên huấn - Bộ Quốc phòng, các trường CAND khu vực Hà Nội.

Triển lãm trưng bày các bức ảnh được lựa chọn từ tư liệu các Bảo tàng lịch sử Việt Nam, Bảo tàng QĐND Việt Nam, Bảo tàng CAND, lưu giữ theo 3 chủ đề chính: Những bằng chứng lịch sử về quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam; Hoàng Sa, Trường Sa nơi đầu sóng ngọn gió và đặc biệt, triển lãm còn có một phần nội dung đặc sắc với chủ đề: Tình cảm của cán bộ, chiến sỹ Bộ Công an, Học viện ANND đối với Hoàng Sa, Trường Sa.

Tại đây trưng bày những công trình dự thi đạt giải cao của sinh viên Học viện ANND tại các cuộc thi tìm hiểu về bằng chứng pháp lý quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa do TW Đoàn tổ chức.

Thiếu tướng, GS.TS Lê Minh Hùng, Phó Giám đốc Học viện ANND cho biết, triển lãm là một hoạt động tuyên truyền giáo dục mang ý nghĩa chính trị, văn hóa sâu sắc nhằm nâng cao nhận thức về chủ quyền biển đảo Việt Nam; góp phần hun đúc lòng yêu nước, tự hào dân tộc, ý thức bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc cho CBCS của Học viện.

Các đại biểu đang nghe thuyết trình về những bằng chứng lịch sử khẳng định Hoàng Sa, Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Trước đó, Học viện đã phát động chương trình sinh hoạt chính trị với chủ đề biển đảo quê hương, nhiều hoạt động đặc sắc có chiều sâu đã diễn ra sôi nổi trong cả năm học…

Thu Phương
.
.
.