Hóa vàng “hóa” luôn công ty gỗ

Thứ Ba, 18/03/2014, 14:01
Ngày 18/3, Phòng Cảnh sát PCCC quận 9 cho biết nguyên nhân gây ra vụ cháy tại bãi cỏ rộng gần 10 hecta trên đường Nguyễn Xiển, quận 9 là do người dân đốt vàng mã không trông coi làm tàn lửa bay vào đám cỏ gây cháy. Chưa dừng ở đấy, đám cháy lan sang một kho chứa gỗ khiến công ty này thiệt hại đáng kể.

Trước đó, khoảng 16h ngày 17/3, Phòng Cảnh sát PCCC quận 9 đã đưa 5 xe chữa cháy chuyên dụng và gần 40 CBCS đến hiện trường triển khai chữa lửa.

Lúc này dù trời đã về chiều nhưng nắng vẫn còn gắt, ngọn lửa lan rộng và bùng phát mạnh khi gặp cỏ khô và tạo gió cuộn. Người dân ở khu vực này đã dùng cành cây dập lửa nhưng đám cháy quá lớn nên đánh bất lực.

Trước tình thế này, Phòng Cảnh sát PCCC quận 9 đã triển khai vòi rồng theo nhiều hướng khoanh vùng để ngọn lửa không lan rộng thêm. Tàn lửa từ đám cháy bay tứ tung và rơi vào kho mạc cưa của Công ty chuyên sản xuất đồ nội thất Thắng Đạt gây cháy. Công nhân tại đây vừa dập lửa vừa huy động người di dời tài sản ra khỏi xưởng.

Tàn lửa từ vụ cháy cỏ làm cháy công ty đồ gỗ.

Vừa triển khai công tác dập lửa tại bãi cỏ, các chiến sĩ chữa cháy vừa tiến hành dập lửa tại kho mạc cưa. Sau một giờ tích cực chữa cháy, ngọn lửa được khống chế.

Tại hiện trường kho mạc cưa của công ty đồ gỗ bị cháy âm ỉ, nhiều máy móc bị hư hỏng, khoảng 10ha bãi cỏ bị cháy.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do người dân đốt vàng mã không trông coi làm tàn lửa bay vào đám cỏ khô do nắng nóng lâu ngày gây cháy.

Sở Cảnh sát PCCC TPHCM khuyến cáo người dân nên đề phòng và nâng cao ý thức phòng cháy chữa cháy. Điều cần lưu ý là người dân không nên tự ý đốt rác, đun nấu hay vứt tàn lửa một cách thiếu ý thức tại những nơi tập trung nhiều rừng cây, bụi cỏ, thảm thực vật khô dể dẫn đến cháy

M.Đ.
.
.
.