Hợp long hầm đường bộ Thủ Thiêm vượt sông Sài Gòn

Thứ Ba, 21/09/2010, 16:57
Sáng nay (21/9), UBND TP HCM chính thức làm lễ hợp long hầm đường bộ Thủ Thiêm vượt sông Sài Gòn. Dự kiến, quý II năm 2011, hầm đường bộ vượt sông Sài Gòn lớn nhất khu Đông Nam Á sẽ hoàn thành và được đưa vào sử dụng.

Phát biểu tại buổi lễ hợp long hầm Thủ Thiêm, Ông Lê Hoàng Quân, chủ tịch UBND TP HCM phấn khởi: “Những thế hệ tuổi trẻ hôm nay đã nối tiếp thành quả của thế hệ cha, vượt sông Sài Gòn bằng những công trình hiện đại, góp phần phát triển thành phố và đất nước”.

Đường dẫn vào nơi hợp long hầm Thủ Thiêm. Ảnh: VnExpress.

Như vậy, sau hơn 4 tháng lai dắt, lắp đặt 4 đốt hầm thành công xuống lòng sông Sài Gòn, hầm dìm Thủ Thiêm là “cột mốc” quan trọng để nối liền toàn tuyến đường Đại lộ Đông Tây. Tổng chiều dài toàn tuyến hầm là 1.490 mét với lối vào hầm có chiều dài 400 m, phần nhánh và miệng hầm hai phía dài 720 m và phần hầm dìm dài 370 m.

Phần hầm dìm có 4 đốt được đúc từ bể đúc Nhơn Trạch. Mỗi đốt có chiều dài 93 mét, cao 9 mét, rộng 33 mét và nặng 27.000 tấn. Cả bốn đốt hầm nằm dưới đáy sông được thiết kế với độ dốc 4% và cách mặt nước 24 m, có thể chịu được động đất 6 độ richter.

Sau hơn 5 năm thực hiện, hầm Thủ Thiêm chính thức được hợp long để chuẩn bị triển khai gói thầu số 3. Trong gói thầu này, các hạng mục lắp đặt các thiết bị cơ điện bên trong hầm, đào tạo bộ máy quản lý, vận hành hệ thống và hoàn tất thi công tuyến đường mới Thủ Thiêm

Đỗ Hưng
.
.
.