Họp khẩn cấp về vụ cắt điện gây hàng trăm hécta lúa ở Quảng Ngãi có nguy cơ hạn hán

Thứ Sáu, 01/08/2008, 10:44
Sau khi Báo CAND phản ánh tình trạng ngành điện lực cắt điện luân phiên làm cho các trạm bơm nước ở các địa phương ngừng hoạt động dẫn đến hàng trăm hécta lúa hè thu ở tỉnh Quảng Ngãi đứng trước nguy cơ hạn hán, ngày 31/7, ông Trương Ngọc Nhi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức họp khẩn với các Sở, ngành và một số địa phương để tìm biện pháp tháo gỡ khó khăn...

>> Hàng trăm hécta lúa hè thu ở huyện Bình Sơn "khát nước"

Tại cuộc họp, ông Cao Chức, Phó Giám đốc Điện lực Quảng Ngãi thay mặt ngành điện gửi lời xin lỗi đến nhân dân về tình trạng cắt điện trong thời gian vừa qua, ảnh hưởng đến sinh hoạt và sản xuất của người dân.

Tuy nhiên, ông Cao Chức cho rằng, ngành điện vẫn có khả năng kiểm soát và bảo đảm nguồn điện phục vụ cho sản xuất nông nghiệp dù thời gian tới, tình trạng cắt điện luân phiên để giảm tải vẫn tiếp tục xảy ra. Việc cắt điện khiến cho hàng trăm hécta lúa hè thu ở một số địa phương đứng trước nguy cơ mất mùa là do lâu nay điện lực Quảng Ngãi chưa nghe phản ánh trực tiếp về vấn đề này nên chưa có biện pháp xử lý.

Ông Nguyễn Đức Hoài, Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Quảng Ngãi khẳng định, một tuần cắt điện 2 lần thì không có lý do gì mà không bảo đảm nước tưới, tình trạng thiếu nước tưới không chỉ là do cắt điện mà là do Công ty TNHH 1 thành viên khai thác công trình thủy lợi tỉnh Quảng Ngãi thiếu quan tâm chỉ đạo, chưa phối hợp chặt chẽ với ngành điện lực để tìm biện pháp giải quyết.

Qua cuộc họp này mới vỡ lẽ ra rằng, lâu nay Công ty TNHH 1 thành viên khai thác công trình thủy lợi tỉnh Quảng Ngãi là đơn vị quản lý trực tiếp các trạm bơm chưa một lần ngồi bàn với ngành điện lực để tìm cách bảo đảm nguồn điện cho phục vụ sản xuất nông nghiệp, mà chỉ trao đổi trên văn bản nên mới xảy ra tình trạng các trạm bơm thiếu điện để hoạt động.

Ông Trương Ngọc Nhi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo các Sở, ngành và các địa phương, tuyệt đối không để năng suất vụ sản xuất lúa hè thu giảm sút do thiếu nước tưới

Tiến Công
.
.
.