Họp báo về giải báo chí quốc gia lần thứ IV (2009)

Thứ Tư, 16/06/2010, 09:28

Sáng 15/6, tại trụ sở Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức họp báo với lãnh đạo cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, thông báo về kết quả giải báo chí quốc gia lần thứ IV (2009).

Thay mặt Ban tổ chức, đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam đã thông báo về việc tuyển chọn, thẩm định và chấm giải. Theo đó, giải báo chí quốc gia năm 2009 đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các cơ quan báo chí, các cấp hội từ Trung ương đến địa phương. Đã có 93 đơn vị báo chí với 962 tác phẩm báo chí, được tuyển chọn từ cấp cơ sở tham dự 8 loạt giải. Các tác phẩm vào vòng chung khảo đã bám sát nhiệm vụ chính trị của đất nước; chủ đề đa dạng được dư luận quan tâm như cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; phản ánh các nhân tố mới, điển hình mới nhằm ngăn chặn đà suy giảm kinh tế, xóa đói, giảm nghèo ở các vùng sâu, vùng xa, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí, đấu tranh với các thế lực thù địch, vấn đề nông nghiệp, nông thôn v.v… các tác phẩm đoạt giải báo chí là các tác phẩm có tính phát hiện, định hướng dư luận xã hội, góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trong số 148 tác phẩm báo chí thuộc 8 loại hình báo chí vào chung khảo, Hội đồng chung khảo đã nhất trí trao giải cho 130 tác phẩm, bao gồm 1 giải A, 19 giải B, 54 giải C, 56 giải khuyến khích.

Tham dự giải báo chí quốc gia năm 2009, Báo CAND giành 2 giải B, 1 giải C và 1 giải khuyến khích. Đó là tác phẩm "Cận cảnh tam giác vàng" của tác giả Nguyễn Như Phong (giải B); tác phẩm của nhóm tác giả: Vũ Hân, Hương Sen, Ngọc Yến, Nguyễn Thái, Hương Giang, Thu Thủy, Anh Hiếu, Lê Quân, Nguyễn Văn Bình và Đặng Ngọc Như với tác phẩm "Ngăn chặn thành công "cơn bão" thu gom sổ đỏ" (tác phẩm đoạt giải B); tiếp đến là tác phẩm "Những doanh nhân Việt kiều nặng lòng cùng đất nước" của Lưu Vinh - Hồng Thái - Anh Hiếu (giải C) và một giải khuyến khích của Xuân Luận - Nguyễn Hương với tác phẩm "Chuyện những người tù trở về".

Lễ trao giải báo chí quốc gia năm 2009 sẽ được tổ chức và truyền hình trực tiếp tại Hà Nội, bắt đầu từ 20h ngày 21/6/2010 trên sóng VTV1

PV
.
.
.