Đoàn công tác cứu trợ của Bộ Công an:

Hơn 600 cán bộ, chiến sỹ đang cứu dân ở vùng tâm lũ

Thứ Ba, 19/10/2010, 14:10
Trước tình hình cực kỳ khó khăn của bà con vùng lũ, Đoàn công tác Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn (PCLB-TKCN) Bộ Công an do Thiếu tướng Phạm Quang Cử, Phó trưởng Ban chỉ đạo, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật dẫn đầu đã có mặt tại vùng rốn lũ Hà Tĩnh ngay trong đêm 17/10.

Sau khi nắm tình hình, Đoàn đã được đồng chí Thiều Đình Duy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Tĩnh đưa xuống ngay hai huyện Can Lộc và Cẩm Xuyên. Phương tiện lúc này là canô và xuồng máy đi dưới biển nước mênh mông.

Đoàn đã mang mỳ tôm, 20 cơ số thuốc, áo phao và các đồ dùng nhu yếu phẩm cần thiết để phục vụ đồng bào đang trong cơn hoạn nạn. Chiều 18/10, Đoàn công tác do Thiếu tướng Phạm Quang Cử dẫn đầu đã tới kiểm tra, chỉ đạo và cứu giúp đồng bào huyện Nghi Lộc là nơi trũng nhất của tỉnh Nghệ An cũng đang bị lũ bao vây…

Ngay trong đêm 17/10, lực lượng hành quân thần tốc của Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động gồm 559 cán bộ chiến sĩ ở Trung đoàn E22, E23 cùng 60 cán bộ, chiến sĩ thuộc Trung đoàn Cảnh sát cơ động Duyên hải Nam Trung Bộ đóng tại Đà Nẵng đã tức tốc về vùng lũ Hà Tĩnh để cứu giúp đồng bào đang trong cơn hoạn nạn.

Lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh cùng Công an tỉnh cứu trợ bà con vùng lũ Đức Thọ.

Trong số hơn 600 cán bộ, chiến sĩ có mặt ở vùng lũ hôm nay để cứu giúp đồng bào, mỗi người một hoàn cảnh nhưng họ đều hướng về đồng bào vùng lũ thân yêu. Có những chiến sĩ, gia đình họ cũng trong cơn hoạn nạn nhưng đã gác tình riêng để lo việc chung. Thượng úy Nguyễn Văn Bảo, Phó Đại đội trưởng D2-E22, quê ở huyện Can Lộc, Hà Tĩnh nhiều tháng nay không về thăm nhà, "nằm lì" ở Hà Nội để tham gia bảo vệ an toàn Đại lễ 1000 Thăng Long - Hà Nội.

Khi cơn lũ lịch sử tràn về quê nhà, ở đó có gia đình anh, cha mẹ già, vợ trẻ và con thơ. Anh vẫn xung phong nhận nhiệm vụ theo đoàn quân thần tốc đi cứu giúp đồng bào. Bởi anh tin rằng, những người thân yêu của anh sẽ có những đồng đội khác giúp đỡ…

Giống như Thượng úy Bảo, Thượng sĩ Bùi Xuân Văn, ở Đức Thịnh, Đức Thọ; Trần Huy Hoàng, quê ở xã Trường Lộc, Can Lộc (Hà Tĩnh)… dù đã về tới quê hương chỉ cách nhà một giờ xuồng máy nhưng các anh vẫn không thể ghé thăm nhà trong cơn lũ dữ.

Cuộc chiến đấu cứu dân trong các vùng lũ của Đoàn công tác Bộ Công an vẫn đang tiếp tục…

Kim Quý - Văn Hùng
.
.
.