Hơn 500 hộ dân bị ảnh hưởng do sạt lở bờ sông Tiền

Thứ Sáu, 19/10/2012, 10:18
Chiều 17/10, ông Nguyễn Văn Lịch, Phó Chủ tịch UBND xã Thường Phước 1 (huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp) cho biết, địa phương đã hoàn tất việc di dời 32 hộ dân ở ấp 1, bị ảnh hưởng do sạt lở bờ sông Tiền đến nơi an toàn. Các hộ dân tạm thời được bố trí tại khu vực đất công của xã và một số ở tạm tại nhà người thân.

Hiện các lực lượng cứu hộ gồm: Công an, quân đội, dân quân tự vệ và người dân vẫn đang khẩn trương hỗ trợ các hộ dân bị ảnh hưởng khắc phục sự cố, sớm ổn định cuộc sống. Trước đó, ngày 16/10, một đoạn bờ sông Tiền qua ấp 1, xã Thường Phước 1 bị sạt lở dài 150m, ăn sâu vào đất liền 20m, khiến 4 căn nhà đổ ầm xuống sông. Do khu vực sạt lở là đất thẳm, có nền cát nên tốc độ sạt lở diễn ra nhanh, người dân chỉ kịp tháo chạy, còn tài sản đều bị cuốn theo con nước.

Hiện trường sạt lở xuất hiện nhiều vết nứt mới và lan rộng, đe dọa đến đời sống của 32 hộ dân đang sống cạnh vùng nguy hiểm và có thể đổ ầm xuống sông bất cứ lúc nào. Để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân trong vùng đang bị sạt lở, UBND huyện Hồng Ngự, UBND xã Thường Phước 1 đã huy động hơn 200 cán bộ, chiến sĩ Công an, quân đội, dân quân tự vệ và gần 500 người dân lân cận khẩn trương hỗ trợ các hộ dân bị ảnh hưởng và di dời khẩn cấp 32 căn nhà cùng tài sản đến nơi ở mới.

UBND huyện Hồng Ngự đang đề nghị với tỉnh Đồng Tháp nhanh chóng xây dựng thêm tuyến dân cư mới để bố trí chỗ ở ổn định cho các hộ dân vùng bị sạt lở vì địa phương không còn quỹ đất bố trí nền mới cho người dân. Hiện xã Thường Phước 1 vẫn còn gần 500 hộ dân sống trong vành đai sạt lở dọc bờ sông Tiền, trong đó có nhiều hộ chỉ cách mé sông từ 4 đến 5m chưa được di dời đến nơi an toàn

Văn Vĩnh
.
.
.