Hơn 5.900 đoàn viên tỉnh Bình Định lập kỷ lục đồng diễn võ thuật

Thứ Bảy, 21/03/2015, 19:21
Hòa chung không khí của tuổi trẻ cả nước nhân dịp kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2015), ngày 21/3, tại tỉnh Bình Định đã diễn ra các hoạt động ý nghĩa chào mừng, nhằm đem tới tinh thần “Sức trẻ - Năng động - Thượng võ”.

Những hoạt động diễn ra nhân dịp này đều thể hiện tối đa tinh thần yêu nước, sự nhiệt huyết, ước vọng cống hiến và cả những hành động thiết thực. Đó là màn đồng ca Đoàn ca và đồng diễn võ thuật kết hợp nhảy flashmob của hơn 5.900 đoàn viên, phối hợp cùng đội nhảy chuyên nghiệp S.I.N.E nhằm tạo nên kỷ lục màn đồng diễn võ có số lượng người tham gia đông nhất Việt Nam. Là màn trình diễn xếp hình logo huy hiệu Đoàn ấn tượng và hào hùng, đậm chất tuổi trẻ đất võ của hơn 5.900 đoàn viên.

Đây cũng chính là kỷ lục huy hiệu Đoàn được tạo nên từ nhiều học sinh, sinh viên nhất tại Việt Nam. Dự kiến cả 2 kỷ lục trên sẽ được được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác lập và sẽ trao trong chương trình “Hội ngộ kỷ lục gia toàn quốc” hàng năm tại TP.HCM. Đồng thời, kỷ lục màn đồng diễn có số lượng người tham gia đông nhất Việt Nam sẽ được xác lập là kỷ lục Châu Á. 

Hơn 5900 đoàn viên đồng diễn võ thuật cổ truyền Bình Định.

Bí thư tỉnh Đoàn Bình Định Nguyễn Minh Triết cho biết: "Việc tạo nên những kỷ lục không nhằm mang mục đích hình thức, mà đây chính là một sự kiện gắn kết, tạo nên sự hòa đồng giữa các đoàn viên, từ đó dấy lên nguồn sức mạnh của tuổi trẻ và sự năng động, nhạy bén, linh hoạt của những thanh niên Việt Nam đất thượng võ". Kết hợp cùng đội nhảy S.I.N.E – nhóm nhảy đạt giải Ba toàn Thế giới trong cuộc thi Breakdance “Battle of year” lần thứ 25 - các màn trình diễn xếp hình, võ thuật đều hết sức uyển chuyển, đầy hưng phấn và rạo rực sức trẻ.

Logo huy hiệu Đoàn được tạo nên từ nhiều học sinh, sinh viên nhất Việt Nam.

Cũng nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm, đêm nhạc do Tỉnh Đoàn Bình Định tổ chức tối 21/3 sẽ là một điểm nhấn nghệ thuật đầy ngẫu hứng và sáng tạo với sự tham gia của ca sỹ Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng, Cẩm Ly và cả ca sỹ nhí Thiện Nhân... Với chủ đề “Hào khí xuân đất võ”, đêm nghệ thuật là màn dàn dựng công phu, chi tiết với việc tái hiện lại hình ảnh người con ưu tú của Bình Định - vua Quang Trung cùng chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa oanh liệt, hào hùng.

Chương trình nghệ thuật sẽ diễn ra tại Quảng trường trung tâm tỉnh Bình Định và được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1, VTC9 Let's Viet vào lúc 20h ngày 21/3.

An Quỳnh
.
.
.