Hơn 20 người nhập viện, 1 người tử vong vì ăn bọ xít đen

Thứ Tư, 18/06/2014, 18:54
Ngày 18/6, được biết Bệnh viện huyện Than Uyên và Bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu vừa tiếp nhận cấp cứu cho hơn 20 bệnh nhân người dân tộc Thái, cùng trú tại bản Mùi 2, xã Khoen On, huyện Than Uyên (Lai Châu) bị ngộ độc do ăn bọ xít đen xào. Trong đó người cao tuổi nhất khoảng 90 tuổi, người nhỏ nhất khoảng 5 tuổi.

Theo đó, ngày 12/6, ông Lường Văn Mừng (ngoài 60 tuổi), cùng hai  cháu ra ruộng lúa, bắt được khoảng 4kg bọ xít có màu đen, đem về xào ăn. Thấy ngon nên nhiều người hàng xóm, anh em họ hàng cùng ăn. Sau đó, ông Mừng kêu đau từ cổ, xuống ngực, lưng và toàn thân bị tê không cử động được. Hơn 20 người trong bản của ông Mừng đã ăn bọ xít cũng bị hiện tượng giống ông.

Ngay sau đó, ông Mừng được đưa đến Bệnh viện huyện Than Uyên cấp cứu, nhưng hai ngày sau ông Mừng đã tử vong.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu cho biết, trong hai ngày 16 và 17/6 Bệnh viện đã tiếp nhận 4 bệnh nhân được chuyển lên từ Bệnh viện huyện Than Uyên và đang được điều trị tại Khoa Hồi sức cấp cứu. Trong đó, có 2 bệnh nhân men gan tăng cao, tế bào gan bị hủy hoại. Hiện tại, cả 4 bệnh nhân này đang được truyền dịch, hỗ trợ tế bào gan để điều trị triệu chứng, theo dõi chức năng gan, thận, đông máu...

Nguyên nhân vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ

T.X.
.
.
.