Hơn 2.000 đại biểu dự Hội nghị ngành Nhãn khoa Việt Nam năm 2019

Thứ Năm, 24/10/2019, 19:40
Ngày 24-10, tại TP Vinh (Nghệ An), Hội Nhãn khoa Việt Nam phối hợp Bệnh viện Mắt T.Ư, Bệnh viện Mắt Nghệ An đã tổ chức Hội nghị ngành Nhãn khoa Việt Nam năm 2019.


Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, đây là hội nghị thường niên của ngành Nhãn khoa Việt Nam nhằm đánh giá tổng kết các công tác phòng chống mù lòa tại Việt Nam, rút ra những bài học kinh nghiệm, đồng thời đề ra các phương hướng nhiệm vụ hoạt động cho năm tới.

Cũng theo Thứ trưởng Bộ Y tế, hội nghị còn là diễn đàn khoa học để cán bộ ngành nhãn khoa trao đổi, chia sẻ, công bố các công trình nghiên cứu nhãn khoa mới nhất được ứng dụng trong thời gian qua.

Ông Đinh Quang Khải, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thiên Trường phát biểu tại Hội nghị

“Các bác sỹ Việt Nam có điều kiện tiếp xúc với các chuyên gia nổi tiếng hàng đầu trong một số lĩnh vực chuyên sâu của ngành nhãn khoa trên thế giới để có thể trao đổi học tập, trao đổi kinh nghiệm trong công tác khám, điều trị cho người bệnh”, Thứ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh.

Hội nghị có sự tham gia của hơn 2.000 đại biểu Việt Nam, 80 chuyên gia, khách mời quốc tế đến từ các nước Pháp, Italy, Nhật Bản, Thái-lan, Australia, Đài Loan (Trung Quốc), Singapore, Hàn Quốc… và hơn 50 công ty, hãng dược tham dự.

Hội nghị có hơn 200 bài báo cáo về các chuyên ngành: Glôcôm, thể thủy tinh, dịch kính võng mạc, mắt trẻ em, giác mạc, phòng chống mù lòa…

Năm 2019, Công ty Cổ phần Thiên Trường vẫn tiếp tục là công ty đồng hành với Nghành Nhãn khoa Việt nam trong việc tài trợ hội nghị, tài trợ bác sỹ tham dự, điều kiện cơ sở vật chất sao cho các bác sỹ có tâm thế tốt nhất để tiếp cận các kỹ thuật mới.

Bên cạnh đó, DN đã phối hợp với Ban tổ chức mời các chuyên gia hàng đầu thế giới về phẫu thuật Phaco, phẫu thuật dịch kính võng mạc, phẫu thuật thủy tinh thể - khúc xạ và chuẩn đoán hình ảnh võng mạc.

Đặc biệt, trong hội nghị lần này còn trình chiếu trực tiếp các kỹ thuật phẫu thật: Phaco, cắt dịch kính võng mạc, ghép giác mạc… từ phòng mổ để các chuyên gia cùng bàn luận.

Các gian hàng tham gia triển lãm

Ngoài ra, hội nghị tổ chức các khóa đào tạo ngắn hạn với các chủ đề: Dịch kính võng mạc-OCT, Phẫu thuật Laser Femto Second, Phẫu thuật Phaco nâng cao, Glocom, Nhãn nhi, Tạo hình-thẩm mỹ; học viên được cấp chứng chỉ tại hội nghị.

Tại hội nghị, có 52 gian hàng và hơn 200 nhân viên phục vụ triển lãm của các công ty dược phẩm, trang thiết bị y tế trong nước và quốc tế liên quan ngành nhãn khoa, trưng bày, giới thiệu sản phẩm mới nhất, hiện đại nhất để các bác sỹ có thể cập nhật sử dụng, mang lại hiệu quả mong muốn cho bệnh nhân.

Hội nghị diễn ra trong ba ngày, từ 24 đến 26-10.

Nhật Minh
.
.
.