Hơn 100 công nhân may bị ngộ độc thực phẩm

Thứ Năm, 23/12/2010, 16:52
Sau khi ăn cơm trưa khoảng 1 tiếng, hàng loạt công nhân một công ty may xuất khẩu tại Cần Thơ xuất hiện tình trạng choáng váng, đau bụng, ói và ngất xỉu...

13h hôm nay (23/12), một vụ ngộ độc thực phẩm tập thể xảy ra tại Công ty TNHH Phong Đạt (may xuất khẩu, trụ sở tại phường Ba Láng, quận Cái Răng, TP Cần Thơ).

Vào thời điểm trên, sau khi các công nhân ăn trưa và bắt đầu giờ làm buổi chiều thì xuất hiện tình trạng choáng váng, đau bụng, ói và ngất xỉu hàng loạt. Ngay lập tức Công ty huy động lực lượng đưa công nhân vào Bệnh viện Đa khoa Châu Thành, tỉnh Hậu Giang cấp cứu.

Các công nhân bị ngộ độc đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Châu Thành, Hậu Giang.

Theo lời kể của các công nhân Công ty Phong Đạt, bữa trưa họ được cung cấp một phần cơm, gồm: thịt chiên, thịt kho, chả cá sốt cà và canh mướp. Phần cơm này được công ty đặt ông Nguyễn Thanh Quang - chủ quán cơm 16 (ở thị trấn Ngã Sáu, huyện Châu Thành, Hậu Giang), cung cấp. Sau khi ăn xong, đến 13h, khi bước vào làm việc thì hơn 100 công nhân bị ngộ độc như đã nói.

Theo BS Hồ Văn Bình - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Châu Thành, biểu hiện chung của các công nhân khi nhập viện là chóng mặt, đau bụng, mệt mỏi, nôn và ngất xỉu. Hiện nay, Bệnh viện đang cấp cứu, điều trị cho 61 công nhân bị ngộ độc nặng, số còn lại bị nhẹ hơn cũng được cho thuốc uống để phòng tránh.

Nguyên nhân vụ việc đang được các cơ quan chức năng của TP Cần Thơ điều tra, làm rõ

Văn Đức
.
.
.