Hôm nay, miền Bắc đón rét đậm, rét hại

Thứ Hai, 13/01/2014, 00:14
Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, hiện nay, bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam. Dự báo trong hôm nay (13/1), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi phía Bắc và khu Đông Bắc Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ.

Các tỉnh miền Bắc trời tiếp tục rét. Từ đêm nay, do ảnh hưởng kết hợp với trường phân kỳ trên cao nên ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời ít đến quang mây, nhiệt độ thấp nhất trong ngày giảm mạnh và có khả năng xảy ra rét đậm, rét hại trên diện rộng; vùng núi cao các tỉnh Bắc Bộ cần đề phòng có sương muối.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên các tỉnh Bắc Bộ có mưa và mưa nhỏ rải rác; ở các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có mưa nhiều nơi. Gió đông bắc trong đất liền mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 4 - 5. Ở vịnh Bắc Bộ, gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6, sau tăng lên cấp 7, giật cấp 8, cấp 9, biển động mạnh.

Khu vực biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa), vùng biển ngoài khơi Trung Bộ và Nam Bộ có gió mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9, biển động mạnh

H. Ly
.
.
.