Hôm nay là ngày rét đậm

Thứ Hai, 27/02/2012, 10:46
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hôm nay (27/2) là ngày rét đậm nhất trong đợt rét này. Ngay từ sáng, trời rét cộng với mưa nhỏ khiến nhiều người ra đường cảm thấy tê tái. Dự báo khoảng đầu tháng 3 sẽ có một đợt lạnh tăng cường.

Từ ngày 26/2, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và trung Trung Bộ gây ra mưa, mưa nhỏ ở các tỉnh nam đồng bằng Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, ở vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 6 - 7.

Trung tâm cũng dự báo, ngày 27, 28, các tỉnh miền Bắc tiếp tục chịu ảnh hưởng của khối không khí lạnh. Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở phía đông Bắc Bộ có mưa nhỏ rải rác, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa, mưa nhỏ; gió đông bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4.

Ở vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8. Biển động. Vùng biển các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật trên cấp 6. Biển động. Khu vực Bắc biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 8 - 9, biển động mạnh.

Mưa, rét khiến nhiều người ra đường cảm thấy tê tái.

Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế trời rét, có nơi rét đậm.

Trung tâm cũng cho biết, hôm nay là ngày rét đậm nhất trong đợt rét này và dự báo, đợt rét này sẽ kéo dài ít nhất là hết ngày 1/3. Sau đó, khoảng ngày 2, ngày 3/3, không khí lạnh tăng cường sẽ quay trở lại nhưng với cường độ nhẹ

Đức Hòa
.
.
.