“Hội trại mơ ước” cho trẻ sống chung với HIV

Thứ Bảy, 07/06/2014, 08:24
Hưởng ứng Tháng gành động vì trẻ em, Câu lạc bộ “Mặt trời của bé” và Câu lạc bộ “Chúng tôi là sinh viên” tổ chức chương trình "Hội trại mơ ước" vào ngày 8/6 tại huyện Mỹ Đức, Hà Nội.

Chương trình được thực hiện dưới sự tài trợ của Viện Nghiên cứu phát triển xã hội (ISDS), Trung tâm từ thiện và hỗ trợ người thiệt thòi cùng nhiều nhà hảo tâm. Ban tổ chức và các nhà tài trợ sẽ trao 40 suất quà, tiền mặt cho các trẻ OVC (trẻ mồ côi và dễ bị tổn thương), trong đó có 10 trẻ hiện đang sống chung với HIV, 17 suất quà động viên cho các em vượt qua hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích học sinh giỏi.

Đặc biệt, Ban tổ chức dành tặng 1 suất hỗ trợ khẩn cấp cho chị Hoàng Thị Hiển đã nhiễm HIV được 10 năm và con trai út Nguyễn Văn Hiệp, 6 tuổi, cũng nhiễm HIV từ khi sinh ra. "Hội trại mơ ước" được tổ chức theo hình thức cắm trại gắn liền với trò chơi dân gian nhằm mục đích tạo một sân chơi bổ ích cho trẻ OVC trên địa bàn huyện Mỹ Đức, đem đến cho các em niềm vui, giúp các em tự tin hòa nhập xã hội, đồng thời kêu gọi cộng đồng chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, giảm sự kỳ thị và phân biệt đối xử với những trẻ sống chung với HIV 

Lưu Hiệp
.
.
.