Hội thảo khoa học về Tư tưởng nhân văn Hồ Chí Minh

Thứ Tư, 13/05/2015, 09:06
Sáng 12/5, tại Hà Nội, Học viện Báo chí và Tuyên truyền phối hợp với Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Tư tưởng nhân văn Hồ Chí Minh”. 

Hội thảo là một hoạt động thiết thực kỷ niệm 125 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Người đã “làm rạng rỡ dân tộc ta, nhân dân ta và non sông đất nước ta”. Hơn 40 bài tham luận của các học giả và các nhà nghiên cứu được gửi tới và trình bày tại Hội thảo có nội dung rất phong phú, đề cập đến các khía cạnh khác nhau trong tư tưởng nhân văn, chủ nghĩa nhân văn Hồ Chí Minh.

GS. TS Hoàng Chí Bảo - Hội đồng Lý luận Trung ương - phát biểu trong hội thảo về vấn đề dân chủ và thực hành dân chủ từ góc nhìn chủ nghĩa nhân văn Hồ Chí Minh.

Các tham luận tập trung làm rõ những đặc điểm trong chủ nghĩa nhân văn, tư tưởng nhân văn Hồ Chí Minh; giá trị vận dụng tư tưởng nhân văn Hồ Chí Minh trong giai đoạn hiện nay. Tại Hội thảo, các nhà khoa học đã trao đổi, thảo luận tập trung làm rõ những nội dung, những bình diện khác nhau trong chủ nghĩa nhân văn Hồ Chí Minh, như: tư tưởng dân chủ, tư tưởng về xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, tư tưởng chính trị, tư tưởng ngoại giao, tư tưởng kinh tế…

T.K.
.
.
.