Hội thảo “Giải pháp thúc đẩy phát triển các ngành sản xuất địa phương”

Chủ Nhật, 12/05/2013, 15:15
Trong khuôn khổ chương trình “Phát triển hợp tác với các doanh nghiệp vừa và nhỏ”, ngày 9 và 10/5, hệ thống siêu thị Big C phối hợp với Sở Công thương các tỉnh Ninh Bình và Phú Thọ tổ chức hội thảo “Giải pháp thúc đẩy phát triển các ngành sản xuất địa phương ” tại 2 thành phố Ninh Bình và Việt Trì (Phú Thọ).

Tại hội thảo, đại diện trung tâm thu mua Big C đã ký hợp đồng hợp tác thương mại với 8 nhà sản xuất địa phương để cung ứng các sản phẩm rau, cá, thịt bò, thịt heo, trứng, cơm cháy chà bông cho siêu thị Big C với trị giá hàng hóa ước tính khoảng 5  tỉ đồng.

Ngoài ra, sau khi hội thảo kết thúc, nhân viên thu mua Big C đã gặp gỡ với các doanh nghiệp có mặt tại hội thảo để tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm của mỗi đơn vị, từ đó lựa chọn những nhà cung cấp tiềm năng nhất để tiếp tục xúc tiến hợp tác thu mua. Các sản phẩm đạt tiêu chí thu mua của Big C sẽ được kinh doanh tại Big C Ninh Bình và Big C Việt Trì. Bên cạnh đó những sản phẩm tiềm năng nhất sẽ được kinh doanh trên toàn hệ thống siêu thị Big C.

Tính đến nay, sau 6 lần hội thảo được tổ chức tại Huế, Nghệ An và Nam Định, Ninh Bình, Phú Thọ, Big C đã hợp tác với 98 doanh nghiệp vừa và nhỏ tại các tỉnh này với tổng trị giá hợp đồng ước tính khoảng 105 tỉ đồng

An Quỳnh
.
.
.