Hội thảo Châu Á về quyền tác giả trong thông tin và truyền thông

Thứ Năm, 30/07/2009, 14:00
Sáng 29/7, Hội thảo WIPO khu vực châu Á - Thái Bình Dương về quyền tác giả trong công nghệ thông tin và truyền thông đã khai mạc tại Hà Nội.

Hội thảo đã thu hút đại diện nhiều nước: Trung Quốc, Ấn Độ, Lào, Malaysia, Mông Cổ… Hội thảo được WIPO phối hợp với Cục Bản quyền tác giả tổ chức, nhằm trao đổi thông tin, quan điểm về quyền tác giả trong công nghệ thông tin và truyền thông, trách nhiệm của nhà cung cấp dịch vụ Internet và vai trò của họ trong sử dụng hiệu quả CNTT-TT cho phát triển kinh tế, văn hoá.

Theo xếp hạng của Miniwatts Maketing Group, Việt Nam hiện thuộc nhóm 20 nước có số người sử dụng Interner cao nhất thế giới. Tuy nhiên, Việt Nam cũng có số vụ vi phạm quyền tác giả và quyền liên quan nhiều, do thiếu các quy định về trách nhiệm của nhà cung cấp dịch vụ Interner.

Tại hội thảo, các đại biểu đã đưa ra các giải pháp: Quy định trách nhiệm rõ ràng cho nhà cung cấp dịch vụ Internet; cân bằng quyền và lợi ích hợp pháp của người chủ sở hữu đối với nhà cung cấp dịch vụ và người sử dụng...

Dạ Miêu
.
.
.