Học viện ADB phát động giải thưởng báo chí châu Á đang phát triển

Thứ Ba, 12/06/2012, 21:50

Học viện Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) ngày 12/6 đã phát động cuộc thi giải thưởng báo chí châu Á đang phát triển năm 2012 (gọi tắt là DAJA) với việc mời các nhà báo hoạt động tại các nước châu Á đang phát triển và Thái Bình Dương nộp các bài báo dự thi.

Ông Masahiro Kawai, Hiệu trưởng kiêm Giám đốc Học viện ADB phát biểu: “Cuộc thi giải thưởng báo chí châu Á đang phát triển là một cơ hội đặc biệt để đề cao sự đóng góp đáng kể của báo chí và cá nhân các nhà báo đối với tiến trình phát triển ở châu Á. Các nền kinh tế châu Á đang thay đổi một cách nhanh chóng. Bằng cách cung cấp những thông tin rõ ràng và chân thực, các nhà báo phóng sự và phân tích đóng một vai trò quan trọng ở tất cả các cộng đồng thông qua việc giúp người dân hiểu rõ hơn những vấn đề và sự kiện sẽ định hình tương lai của họ.”

Giải thưởng năm 2012 sẽ tập trung vào một câu hỏi lớn mà châu Á và Thái Bình Dương đang phải đối mặt: “Tăng trưởng xanh - hay tăng trưởng đối lập với xanh?”. Giải thưởng báo chí DAJA 2012 sẽ nhấn mạnh đến những cơ hội, thách thức và giải pháp được phát hiện khi khu vực châu Á và Thái Bình Dương tìm kiếm một con đường cho sự tăng trưởng bền vững. Các nhà báo được mời nộp những bài dự thi là những bài báo đã đề cập đến sự tương tác giữa các cộng đồng dân cư và môi trường trong khu vực.

Khi đánh giá các bài dự thi, ban giám khảo quốc tế sẽ chú trọng đặc biệt đến những câu chuyện đề cập đến việc những vấn đề này đang tác động như thế nào đến cuộc sống của những người nghèo - 1,8 tỷ người dân châu Á đang sống dưới mức 2 USD/ngày – và những câu chuyện đề cập đến những ý tưởng hoặc cách tiếp cận mới để giải quyết những thách thức về môi trường mà các quốc gia khác ở khu vực châu Á và Thái Bình Dương có thể áp dụng

A.Tuấn
.
.
.