Học thêm ở... nhà nghỉ

Thứ Hai, 25/02/2008, 08:23
Tại một khách sạn ở khu Bàu Cát (quận Tân Bình, TP HCM), theo chân chị tạp vụ tên Bích vào một phòng giá rẻ, nhanh tay chị lật tấm nệm mà một cặp tình nhân tuổi học trò vừa vội vã rời khỏi, dưới tấm nệm vẫn còn hai cái bao cao su vừa mới sử dụng được nhét vội dưới đó.

Vấn đề giới trẻ quan hệ tình dục trước hôn nhân đang là nỗi âu lo của các bậc làm cha làm mẹ. Chúng tôi đã có dịp thị sát một số nhà nghỉ, khách sạn và những người tạp vụ là nhân chứng sau cuộc mây mưa của một bộ phận giới trẻ ấy.

Nếu trước kia, tình yêu được giới trẻ quan niệm xuất phát từ sự quan tâm chăm sóc lẫn nhau trong việc học, chia sẻ vui buồn thì ngày nay, không ít giới trẻ quan niệm phải có quan hệ tình dục mới đích thực là tình yêu.

Tại một khách sạn ở khu Bàu Cát, theo chân chị tạp vụ tên Bích vào một phòng giá rẻ, nhanh tay chị lật tấm nệm mà một cặp tình nhân tuổi học trò vừa vội vã rời khỏi, dưới tấm nệm vẫn còn hai cái bao cao su vừa mới sử dụng được nhét vội dưới đó.

Buồn rầu, chị cho biết thêm: "Thỉnh thoảng trong công việc dọn dẹp, khi những cậu ấm cô chiêu trả phòng, trên tấm nệm vẫn còn lưu dấu… lẽ ra nó phải được để dành cho ngày trọng đại của người con gái trong đêm tân hôn".

Khảo sát tại một số khách sạn, chúng tôi được biết, đối với khách thuê phòng ngắn hạn trong ngày, không cần phải xuất trình chứng minh nhân dân mà chỉ phải đóng trước tiền thuê phòng.

Anh Hòa, chuyên kinh doanh nhà nghỉ, khách sạn trong căn hẻm thuộc quận Tân Bình nói: "Có những khi cầm chứng minh nhân dân của khách, xem qua tưởng hoa mắt, nhưng xem kỹ lại thật ngỡ ngàng cũng bởi có những cậu bé dắt theo cô bạn trạc tuổi mình khi trên chứng minh nhân dân ghi rõ cậu ta sinh năm 1992".

Những nhà nghỉ, khách sạn mini thường đắt khách nhất vào những dịp lễ, Tết. Chị Vy, tạp vụ khách sạn (tại quận 10) có trên 5 năm gắn bó với công việc cho biết: "Ban ngày thường là giới học sinh, sinh viên, ban đêm lại là thời điểm của những cậu ấm cô chiêu tóc hoe vàng lén lút dắt díu nhau vào khách sạn sau những cuộc nhậu thâu đêm, người nồng nặc mùi bia rượu".

Tâm sự với ông chủ khách sạn M.P. với quy mô 20 phòng, trong khu Bàu Cát (quận Tân Bình) chúng tôi được biết, hằng tháng tiền thu từ thuê phòng nghỉ đạt ở mức trên 150 triệu/tháng.

Cách đây 5 năm, ông chỉ có thể thu về bằng phân nửa con số này. Có thể nói, nhu cầu của giới trẻ tìm đến nhà nghỉ tăng đột biến trong những năm trở lại đây.

Theo thống kê, hằng năm có khoảng 70.000 ca nạo phá thai ở lứa tuổi vị thành niên, chiếm 10% số ca nạo phá thai của cả nước. Đồng thời, Việt Nam cũng là một trong ba nước có tỷ lệ nạo phá thai cao nhất thế giới.

Những con số trên khiến các bậc phụ huynh luôn lo lắng cho con em của mình và những người có lương tâm, trách nhiệm trong ngành Y tế không khỏi đau lòng khi thực trạng nạo phá thai đang có chiều hướng ngày một gia tăng.

Một bộ phận không nhỏ thanh thiếu niên được sinh ra trong điều kiện dư thừa vật chất và việc quan hệ tình dục trước hôn nhân ở tuổi vị thành niên là có thật. Nên chăng, đã đến lúc các bậc phụ huynh cần thay đổi tư duy giáo dục con trẻ bằng cách dạy cho các em những biện pháp tránh thai an toàn thay vì cấm trẻ vị thành niên yêu sớm

Đỗ Hưng
.
.
.