Học sinh miền Bắc khai giảng trong thời tiết xấu

Thứ Tư, 03/09/2014, 02:25
Trung tâm dự báo Khí tượng thuỷ văn Trung ương cho biết, từ hôm nay (3/9) cho đến ngày 5/9, do nằm ở rìa phía Bắc dải hội tụ nhiệt đới có trục ở khoảng 13 - 16 độ vĩ Bắc nên các tỉnh miền Bắc sẽ có mưa rào và dông vài nơi, mưa xảy ra chủ yếu vào giai đoạn gần sáng.

Ở các tỉnh miền Trung, mưa dông với diện rải rác xảy ra chủ yếu ở phần phía Nam và tập trung vào thời điểm chiều tối và đêm, ngày có mưa rào và dông vài nơi; nền nhiệt độ không mấy dao động nhiều so với những ngày vừa qua. Trong ngày hôm nay, mưa dông trên khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có xu hướng giảm nhanh cả về diện và lượng.

Sau đó từ ngày 4/9 do dải hội tụ nhiệt đới hoạt động mạnh dần lên nên mưa dông có xu hướng tăng lên diện rải rác. Thời điểm mưa tập trung vào chiều và đêm. Nhiệt độ từ ngày 4/9 đến ngày 5/9 lại có xu hướng giảm nhẹ.

Trên biển, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục ở khoảng 15 - 18 độ vĩ Bắc nên khu vực vịnh Bắc Bộ, giữa và Nam biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa); vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau có mưa rào và dông mạnh; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy

K. Vy
.
.
.