Học sinh Trường PTDT nội trú Gia Lai bị mắc bệnh tiêu chảy

Thứ Sáu, 11/04/2008, 08:28
Sáng 10/4, trong giờ học thứ hai, Ban giám hiệu Trường Phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Gia Lai phát hiện nhiều học sinh bỏ học, xin phép ra ngoài đi vệ sinh. Qua tìm hiểu các em học sinh đều cho biết do bị bệnh tiêu chảy nên không thể ngồi trong lớp được thêm nữa.

Nhận được tin báo của nhà trường, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Gia Lai đã cử đoàn công tác gồm các y, bác sĩ đến trường tổ chức sơ cứu, điều trị tại chỗ bước đầu cho học sinh mắc bệnh và tiến hành đưa một số học sinh bị bệnh nặng đi cấp cứu tại các bệnh viện tuyến trên.

Bác sĩ Nguyễn Thị Mẫy - Phó khoa Vệ sinh Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Gia Lai cho biết, đã tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm để tìm phẩy khuẩn tả và mẫu thực phẩm để xét nghiệm. Được biết, buổi cơm chiều của các học sinh tại căng tin nhà trường có nhiều thức ăn còn lưu giữ như mắm ruốc, giá...

Thầy giáo Võ Thanh Nguyên - Phó Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Gia Lai cho biết, toàn trường có 376 học sinh là con em dân tộc thiểu số đang học và ăn ở nội trú tại trường.

Từ đầu năm học 2008, căng tin nhà trường được ký hợp đồng khoán cho một số người  phục vụ ăn uống hàng ngày cho học sinh

N.Như
.
.
.