Tưng bừng ngày khai trường

Thứ Bảy, 05/09/2020, 10:03
Sáng nay (5/9), cùng với hàng triệu học sinh cả nước, học sinh Thủ đô đã tới các điểm trường để dự lễ khai giảng năm học mới 2020 - 2021. Lễ khai giảng đặc biệt nhất đối với cả thầy cô và học trò khi vừa khai giảng, vừa phòng dịch COVID-19.


Ghi nhận của PV CAND tại trường Marie Curie (Hà Nội) vào sáng 5/9, có khoảng 400 học sinh khối 6 đại diện cho toàn thể học sinh toàn trường dự lễ khai giảng trực tiếp tại sân trường để đảm bảo giãn cách an toàn phòng chống dịch bệnh. Nội dung lễ khai giảng theo đúng tinh thần ngắn gọn.
Thầy Nguyễn Xuân Khang – Hiệu trưởng trường Marie Curie (Hà Nội) đánh trống khai giảng năm học mới.
Năm học 2020-2021 là một năm học đặc biệt với ngành giáo dục và đào tạo, năm học đầu tiên triển khai đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục trong các nhà trường trên khắp cả nước, bắt đầu với lớp 1. Đây cũng là năm học mà ngành giáo dục sẽ phải vượt qua nhiều khó khăn, thách thức khi thực hiện nhiệm vụ mới trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp.
Đến dự khai giảng tại trường, tất cả các em học sinh đều tuân thủ quy định đeo khẩu trang để đảm bảo an toàn phòng dịch COVID-19.
Tại điểm trường THPT Phan Huy Chú (quận Đống Đa, Hà Nội), công tác phòng dịch COVID-19 cũng đặt ở mức quan trọng.
Công tác phòng tránh dịch được thực hiện trong mùa dịch như các trường sẽ tổ chức đo thân nhiệt, yêu cầu học sinh 100% đeo khẩu trang trước khi bước vào cổng. Học sinh được yêu cầu đeo khẩu trang suốt buổi lễ và hạn chế giao tiếp với bạn khoảng cách gần.
Thầy Hà Xuân Nhâm – Hiệu trưởng trường THPT Phan Huy Chú đánh trống khai giảng năm học mới.
Cô và trò trường trong lễ khai giảng đặc biệt của năm học mới 2020 - 2021.
Tại điểm trường Nguyễn Siêu (quận Cầu Giấy, Hà Nội), buổi lễ khai giảng cũng được diễn ra trang trọng.
Theo như hiệu trưởng nhà trường, Thạc sĩ Nguyễn Minh Thúy cho biết, năm học 2020-2021 là năm học khép lại chặng đường 30 năm, là nhịp cầu nối cho một hành trình mới của trường Nguyễn Siêu cùng những đổi thay cơ bản của nền giáo dục nước nhà. Với mục tiêu: mạnh về thể chất; khỏe trong tinh thần; chuyên nghiệp hoá quản trị nhà trường và phát triển các chương trình học thuật; có trách nhiệm với cộng đồng, thầy và trò nhà trường hy vọng sẽ nhận được sự đồng hành, đồng thuận cao nhất của các bậc Cha mẹ học sinh để năm học 2020-2021 sẽ là năm học hạnh phúc, có nhiều ý nghĩa.
Cũng theo cô Nguyễn Minh Thúy, năm học mới của thầy trò trường Nguyễn Siêu sẽ có chủ đề “Xây dựng Văn hoá Nguyễn Siêu - Kiến tạo Trường học Hạnh phúc”. Thầy trò nhà trường cùng chung tay tạo dựng những không gian “xanh” (Eco-school) và “nói không với rác thải nhựa”; thực hiện Chương trình giáo dục cá nhân hoá” (Idividualized Education Program) để có kì vọng về bản thân, đánh thức tiềm năng, tạo ra các cộng đồng học tập. Học sinh Nguyễn Siêu không chỉ có trách nhiệm cá nhân mà luôn sẵn lòng đóng góp cho cộng đồng bằng những việc làm nhân văn sâu sắc như kết nối yêu thương, thực hiện các dự án xã hội - thiện nguyện...
N.Bùi - P.Sơn - H.Tuấn
.
.
.