Học sinh Hà Nội đi học trở lại sau kỳ nghỉ dài bởi COVID-19

Thứ Ba, 02/03/2021, 09:55
Sáng nay (2/3), học sinh các trường học mầm non, tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn TP Hà Nội bắt đầu đi học trở lại, kết thúc kỳ nghỉ kéo dài gần 1 tháng.


Ghi nhận của PV CAND tại trường Tiểu học Xuân Phương - nơi từng có 1 học sinh lớp 3 mắc COVID-19 và sau đó được trưng dụng làm khu cách ly tập trung cho giáo viên, phụ huynh và học sinh F1. Trước ngày các em trở lại trường học, các cán bộ, giáo viên, nhân viên đã tổng vệ sinh nhà trường, phun khử khuẩn phòng dịch. Cô Nguyễn Thị Tuyết Lan - Hiệu trưởng trường Tiểu học Xuân Phương cho biết: "Từ 7h sáng ngày 2/3, các thầy cô sẽ đón học sinh ở cổng trường và đo thân nhiệt, ghi vào sổ theo dõi của từng em. Mỗi ngày nhà trường cũng sẽ tiến hành đo tối thiểu hai lần...".
Ngoài ra, tất cả những trường hợp học sinh nghỉ học, giáo viên chủ nhiệm phải tìm hiểu lý do để kịp thời báo cáo cho Ban giám hiệu và bộ phận y tế. Cùng với đó, giáo viên sẽ theo dõi sức khỏe của học sinh, em nào có dấu hiệu ho, sốt, hắt hơi, mệt mỏi... được yêu cần báo ngay cho cán bộ y tế trường và phụ huynh để xử trí kịp thời. Các lớp học được mở hết cửa, mở quạt, sát khuẩn phòng học vào cuối giờ. Trong ảnh là một em học sinh được đo thân nhiệt trước khi vào trường.
Để đảm bảo công tác phòng dịch COVID-19, phụ huynh khi đưa đón con sẽ không được vào trong sân trường mà dừng lại ở cổng.
Các em học sinh Tiểu học Xuân Phương nghiêm túc đeo khẩu trang khi đến trường.
Tiếp tục ghi nhận tại trường THCS Dịch Vọng (Cầu Giấy, Hà Nội), công tác phòng dịch COVID-19 cũng được giáo viên và học sinh nhà trường tuân thủ nghiêm ngặt, dù là học trong lớp hay giờ thể dục ngoài trời.
Các em tâm sự, sau kỳ nghỉ Tết dài, mặc dù khi đi học trở lại nhưng do tình hình dịch bệnh COVID-19 nên dù ở trong lớp cũng vẫn phải đeo khẩu trang, cảm giác bất tiện nhưng rất vui vì được đi học, được gặp bạn bè thầy cô...
Cô trò lên lớp sau thời gian dài nghỉ học vì dịch bệnh.
Học sinh các lớp mầm non cũng trở lại trường vào hôm nay. Hình ảnh được ghi nhận tại trường mầm non Chu Văn An (Ba Đình, Hà Nội). Các bé được cô giáo đo nhiệt độ trước khi vào lớp học. 
Nhiều phụ huynh vui mừng khi các con trở lại trường học, và vui vẻ trêu nhau: "Con ở trường luôn đến chiều về".  
N.Thắng - P.Sơn
.
.
.